Chỉ đấm và đấm, nhưng tập boxing lại "lợi hại" vô cùng

Boxing được biết đến là một thể thao với những động tác đấm cơ bản nhưng lại được đánh giá rất cao trong thực chiến. Vậy điều gì làm nên sức mạnh của cú đấm trong boxing hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lợi thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên tắc tập luyện trong boxing

Trong thi đấu boxing nhìn đi nhìn lại cũng chỉ có đấm và đấm, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài động tác bằng tay và gần như không sử dụng thêm bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể. Thoạt nhìn những cú đấm trong boxing rất đơn giản và đấm thẳng là cú đấm được sử dụng nhiều nhất. Để có thể lên võ đài thi đấu các võ sĩ đã phải tập luyện những cú đấm tưởng rất đơn giản này trong suốt một thời gian dài.

Nói đến nguyên tắc tập luyện trong boxing, các bạn có thể nghĩ ngay đến câu nói kinh điển của huyển thoại võ thuật Lý Tiểu Long: “Tôi không sợ người tập 1000 cú đá một lần, tôi chỉ sợ người tập một cú đá 1000 lần”. Hiểu đơn giản, người chăm chỉ luyện tập một động tác đến mức thuần thục sẽ đáng sợ hơn, mạnh hơn rất nhiều người tập vô vàn các động tác chỉ với thời lượng chỉ một vài lần.

Boxing môn võ hiếm hoi chỉ sử dụng những đòn đấm cơ bản, lặp đi lặp lại

Trong boxing cũng vậy, từ ngày này qua ngày các võ sĩ tập trung luyện tập chỉ vài động tác đấm và đấm. Người tập boxing không phải bận tâm quá nhiều về đòn thế như Muay Thái, MMA họ chỉ cần di chuyển linh hoạt và đấm, đấm liên tục và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, để tăng cường sức mạnh của đòn đấm các boxer phải thường xuyên tập luyện các bài bổ trợ song song với các động tác cơ bản

Tăng khả năng chịu đựng bằng các bài tập bổ trợ

Dù chỉ sử dụng đòn tay nhưng boxing vẫn đòi hỏi các võ sĩ phải luyện tập thường xuyên tất tần tật các nhóm cơ, và những bài tập thể lực dành cho các boxer cực kỳ nặng nhọc. Đây là lý do vì sao các võ sĩ quyền Anh có body săn chắc, cơ bắp gọn gàng.

Các bài tập bổ trợ, tăng cường sức mạnh cho cú đấm là điều không thể bỏ qua

Việc tập luyện thường xuyên, đều đặn sẽ giúp các võ sĩ dần thích nghi với sự thay đổi cũng như cường độ tập luyện ngày càng tăng, điều này sẽ giúp sức khỏe của bạn trở nên dẻo dai hơn. Không những thế, việc liên tục thi đấu cũng giúp các võ sĩ tăng thêm sức mạnh, khả năng chịu đựng. Điều này sẽ giúp các boxer dám đối mặt và vượt qua mọi thử thách ở trong mọi trường hợp.

Thường xuyên giao lưu đấu tập

Boxing không chỉ được biết đến là một thể thao với những đòn đấm cơ bản nó còn là bộ môn được cho là rất đơn giản khi muốn giao lưu hay đấu tập. Bạn chỉ cẩn xỏ vào đôi găng và đánh, không nhất thiết là phải thi đấu trên võ đài, bạn có thể tập luyện ở trong mọi không gian.

Trong boxing, các võ sĩ phải thường xuyên, so găng và luyện tập với với nhau. Điều này không chỉ giúp các boxer làm quen với nhau nhanh hơn mà còn là các giúp các võ sĩ có thể đấu tập với người thật, để từ đó biết được mình cần cải thiện kỹ thuật nào.

>>> Tham khảo các dụng cụ tập boxing hiệu quả TẠI ĐÂY

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...