Các bài tập với xà đúng cách và hiệu quả nhất

Với những bài tập xà đúng cách sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Không chỉ đem đến một vóc dáng cân đối khỏe mạnh, một cơ thể cường tráng mà nó còn giúp tăng chiều cao nhanh chóng và nâng cao sức khỏe từ bên trong. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập luyện với xà đúng phương pháp để có được tác dụng nhanh chóng. Dưới đây 24hsport sẽ tư vấn cho bạn các bài tập với xà hiệu quả nhất nhé!

1. Hít xà

Tư thế tập: Treo người trên xà thả lỏng và tự nhiên nhất. Hai tay nắm vào xà, mở rộng hai cánh tay hơn độ rộng của vai. Tay nắm xà có thể hướng lòng bàn tay ra ngoài hay vào trong tùy thói quen của người tập.

Thực hiện động tác: Sử dụng lực để kéo người lên và khi cằm vượt qua xà thì thả người xuống. Khi kéo người lên thì thở ra và khi thả người xuống thì thở ra.

Lưu ý: Người tập lên giữ người thẳng và khi thả hai tay cũng phải thẳng hết cỡ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Kéo người lên sau cổ

Tư thế chuẩn bị: Treo người trên xà thật tự nhiên và thả lỏng nhất. Hai tay nắm vào xà với độ rộng hơn độ rộng của vai.

Thực hiện động tác: Co khuỷu tay và kéo người lên phía trên, đầu hướng về phía trước xà. Khi gáy gần chạm vào xà thì buông người xuống và trở về tư thế chuẩn bị. Thực hiện động tác liên tục và đều đặn.

3. Tập cơ bụng với xà

Tư thế chuẩn bị: Hai tay bám trên xà và treo người tự nhiên, duỗi thẳng hai chân và khép vào.

Thực hiện động tác: Nâng hai chân từ từ đến khi chân và lưng  tạo thành một góc 90 độ thì dừng lại, giữ nguyên tư thế trong vòng 7 - 10 giây, sau đó từ từ thả chân xuống. Thực hiện động tác liên tục để có một cơ bụng hoàn hảo và săn chắc.

Đó là các bài tập với xà đơn giản và hiệu quả để bạn có một thân hình đẹp và vạm vỡ hơn. Ngoài ra còn rất nhiều bài tập xà thú vị khác bạn có thể thay đổi để tránh sự nhàm chán và mang lại hiệu quả cao nhất. Liên hệ ngay với 24hSport để được tư vấn mọi thông tin chi tiết nhé!

Xem thêm các mẫu Xà hỗ trợ tập thể hình tại nhà:

 

Đang xử lý...