Những bài tập GYM cơ bản cho người mới

Các bài tập GYM cơ bản cho người mới. Những bài tập gym, tập thể hình cơ bản đơn giản, dễ tập nhưng cần thiết với người mới tập luyện

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số bài tập gym đặc biệt có hiệu quả cho người mới bắt đầu tập thể hình. Hầu hết những bài tập dưới đây đều khá đơn giản và dễ dàng có thể thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người lại thường mắc sai lầm bỏ qua những bài tập này bởi đây là những bài tập khởi động, giúp nâng cao thể lực.

Chúng ta đều biết rằng, việc tập gym với người mới bắt đầu là một sự khó khăn, thử thách. Không nói đến về vấn đề thể lực, tinh thần, sự kiên trì, mà còn có sự tập trung và những kiến thức cơ bản.

Tập gym không chỉ đơn là chạy trên máy tập chạy cả giờ đồng hồ, hay tập tạ đến đau hết các cơ. Mà bộ môn bao gồm trong đó là rất nhiều kiến thức về các bài tập, kiến thức về dinh dưỡng, sắp xếp buổi tập như thế nào cho hợp lý,…. Tóm lại nó cũng rất phức tạp, không hề dễ dàng cho người mới bắt đầu.

Do vậy, các thông tin mà bài viết dưới đây sẽ cung cấp những môn tập và bài tập cơ bản, đơn giản mà người mới tập gym nên chọn. Còn những kiến thức chi tiết hơn về dinh dưỡng hay sắp xếp chế độ tập luyện hợp lý sẽ được chúng tôi nói kĩ hơn trong những bài viết khác.

1.Chạy bộ

Một trong những bài tập thể lực mà người mới tập gym nên chọn. Bởi đây là bài tập đơn giản, dễ thực hiện, không đòi hỏi kỹ thuật và giúp nâng cao thể lực.

Chúng ta đều biết tập gym đòi hỏi thể lực cao. Và chạy bộ là bài tập giúp nâng cao thể lực cũng như điều chỉnh cơ thể khá tốt. Ngay cả khi bạn không tập gym thì chạy bộ cũng là môn thể thao thích hợp cho hầu hết mọi người.

 

Khi bắt đầu tập chạy, nên chỉnh máy chạy bộ ở chế độ chậm và từ từ tăng dần cả về tốc độ lẫn thời gian chạy. Sau vài ngày, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của bài tập chạy bộ. Cứ một giờ đồng hồ sẽ tiêu hao khoảng 150 – 200 calo và nhiều hơn với tốc độ nhanh.

>>> Máy chạy bộ hỗ trợ tập gym hiệu quả

2.Đạp xe

Sẽ có nhiều người cho rằng đạp xe không phải mà một bài tập thể hình. Nhưng thực tế thì đây là bài tập được rất nhiều người yêu thích cho vận động thường xuyên.

Cũng như chạy bộ, đạp xe không đòi hỏi chúng ta có nhiều kĩ thuật mà đòi hỏi thể lực tốt, sức bền cao. Đạp xe thường xuyên rất tốt cho sức khỏe lại có tác dụng tốt với thể hình. Đặc biệt khi sử dụng máy đạp tập thể dục có thể điều chỉnh được trọng lượng thì hiệu quả mà đạp xe mang lại là rất tốt.

Tuy nhiên hiệu quả mà đạp xe mang lại tập trung chủ yếu ở phần chân, giống với chạy bộ. Vậy nên, các bài tập tiếp theo chúng tôi giới thiệu ngay bên dưới đây sẽ có hiệu quả ở nửa trên cơ thể.

>>> Xe đạp tập gym tốt nhất hiện nay

3.Chống đẩy/Hít đất

Chắc chắn không có ai xa lạ gì với chống đẩy. Hầu hết các bạn nam đều chọn đây là bài tập thường xuyên mỗi ngày nhằm giúp tay và cơ ngực phát triển tốt hơn, khỏe mạnh và rắn chắc hơn.

Nếu bạn có nhu cầu phát triển các vùng bắp tay, cánh tay, cơ ngực thì nên tập chống đẩy thường xuyên. Bài tập này giúp tăng lực của cánh tay, sẽ là nền tảng tốt giúp cho bạn bắt đầu thuận lợi hơn với nâng tạ.

Tư thế chống đẩy tiêu chuẩn là 2 hai rộng bằng vai, mũi chân tì xuống nền, lưng duỗi thẳng tạo thành một đường thẳng từ gót chân tới đầu. Người hạ xuống, ngực cách nền khoảng 2cm thì nâng lên.

>>> Dụng cụ chống đẩy hiệu quả

4.Nâng tạ

Đây là bài tập gym giúp bạn tăng cường phát triển cơ bắt tay. Đối với nâng tạ sẽ chia thành 2 loại chính là: nâng tạ đơn và nâng thanh tạ. Nhưng với những người mới tập gym thì nâng tạ đơn sẽ tốt hơn so với nâng thanh tạ.

Nếu thực hiện các bài tập nâng thanh tạ thì nên chọn từ trọng lượng nhẹ rồi tăng dần và có huấn luyện viên hỗ trợ bên cạnh. Vì một số trường hợp người mới bắt đầu tập nâng thanh tạ do thiếu kĩ thuật mà gây ra tại nạn nguy hiểm.

Do đó, chúng tôi đưa ra lời khuyên là với những ai mới tập gym thì nên bắt đầu từ các bài tập với tạ đơn. Có rất nhiều bài tập cho tạ đơn mang lại hiệu quả thể hình rất cao mà các bạn có thể chọn thực hiện. Như: nâng tạ hai bên, squat tạ tay, gập bắp tay.

>>> Các mẫu tạ cho người mới tập Gym

5. Gập bụng

Đây là bài tập thích hợp để làm săn chắc cơ bụng và rất đơn giản. Nếu như bạn muốn có cơ bụng 6 múi, săn chắc không mỡ thừa thì không thể thiếu bài tập này.

Để tạo hiệu quả cao nhất với gập bụng, người tập cần thực hiện đúng tư thế. Một trong những ghi nhớ khi gập bụng là cần cuộn cơ bụng lại, không được để thẳng lưng sẽ giảm hiệu quả của bài tập này.

Có 2-3 biến thể của bài tập gập bụng và mang đến hiệu quả khác nhau như: gập bụng thông thường trên sàn, gập bụng chân để trên ghế, nâng chân trên ghế,  plank, ….Với mỗi bài tập sẽ có tác động đến những nhóm cơ khác nhau trên vùng bụng.

Ngoài 5 kiểu bài tập trên thì còn khá nhiều các bài tập đơn giản khác cho người mới tập gym. Tuy nhiên, đây là những nhóm bài tập mà người mới bắt đầu nên chọn mà đã được nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên. Hầu hết các bài tập đều có thể thực hiện tại nhà mà không cần có sự trợ giúp của máy móc.

>>> Dụng cụ tập cơ bụng hiệu quả nhất

Mặc dù đây đều là những bài tập đơn giản nhưng chúng lại có hiệu quả rất cao mà các bạn sẽ nhận thấy ngay sau một thời gian tập luyện. Vì thế hãy thử bắt đầu tập gym với 5 bài tập này để có được hình thể cân đối và khỏe mạnh.

Chúc các bạn sớm có một thân hình như ý muốn!

 

Đang xử lý...