Bài tập Boxing cơ bản cho người mới bắt đầu tập luyện

Boxing là môn thể thao được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Giống như các môn thể thao khác, để tập luyện boxing hiệu quả với bất kỳ mục đích gì đều cần lộ trình rõ ràng. Trong đó, thành thạo các bài tập boxing cho người mới bắt đầu là một trong những yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất khi tập boxing. Dưới đây, Dụng cụ thể thao 24hsport chia sẻ một số bài tập boxing cơ bản mà bất kỳ ai mới tập cần nắm rõ

1. Bài tập đấm gió

Bước vào thế giới boxing, việc cải thiện tốc độtăng sức mạnh đấm là điều không thể thiếu. Một trong những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả là bài tập đấm gió. Không cần phải có nhiều dụng cụ, bạn có thể thực hiện bài tập này ngay tại nhà. Bài tập đấm gió trước gương không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ thuật, mà còn tăng cường khả năng tập trung và tưởng tượng. Để nâng cao kỹ thuật, bạn có thể thực hiện các đòn đánh và quan sát qua gương để nhìn thấy và sửa các lỗi kỹ thuật, đồng thời rèn luyện tư duy chiến thuật khi đối mặt với đối thủ.

bai tap dam gio

2. Luyện tập các đòn đánh cơ bản

Mỗi đòn đánh trong boxing đều mang lại một ứng dụng và hiệu quả khác nhau. Hãy dành nhiều thời gian để tập luyện các đòn đánh boxing cơ bản như Jab (đấm thẳng), Hook (đấm vòng), và UpperCut (đấm móc dưới) để cải thiện kỹ thuật và sức mạnh đấm của bạn.

don danh boxing

3. Tập di chuyển

Trong boxing, khả năng di chuyển linh hoạt và điều chỉnh bước đi là yếu tố quan trọng để né đòn, đồng thời tạo ra những cú đấm bất ngờ và hiệu quả. Tập luyện và chú ý đến cách di chuyển thông minh, dự đoán bước đi của đối thủ và giữ thăng bằng khi di chuyển.

4. Bài tập thể lực

Thể lực là một trong ba yếu tố làm nên thành công của một boxer. Một người có nền tảng thể lực mạnh mẽ giúp việc tập luyện kéo dài hơn, qua đó đạt hiệu quả cao hơn. Một số bài tập thể lực hiệu quả trong boxing như chạy bộ, nhảy dây boxing, bơi lội…

nhay day boxing

Với những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả này, bạn có thể tự tin rèn luyện kỹ năng boxing mọi lúc, mọi nơi. Hãy bắt đầu từng bước và theo dõi sự tiến bộ của mình từng ngày. Đừng quên liên hệ ngay 24hsport để đặt mua những dụng cụ tập boxing chất lượng, giá rẻ nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...