3 phương pháp cải thiện tốc độ phản xạ trong võ thuật

Tốc độ phản xạ luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu với người tập võ. Tốc độ phả xạ không chỉ là tránh né, đỡ đòn hay ra đòn, mà đó còn là sự chuyển động của toàn cơ thể, khả năng kiếm soát tình huống và đòn thế trong khoảng thời gian ngắn.

Với bất kỳ môn võ thuật nào cũng đều có cách khắc chế. “Duy khoái bất phá” – mọi thứ đều có thể khắc chế phá hủy được, trừ tốc độ.

Tốc độ phản xạ không chỉ dừng lại ở sự cử động cơ bắp. Tốc độ phản xạ cũng không mang lại uy lực cho mỗi cú đấm cú đá. Nhưng tốc độ phản xạ lại giúp người tập võ nắm được “cánh cửa” của chiến thắng

Dưới đây, 24hsport giới thiệu 3 bài tập hoàn thiện toàn diện tốc độ phản xạ cho người tập võ

1. Tập luyện với bóng Tennis

Rất nhiều môn thể thao sử dụng các bài tập với bóng tennis để cải thiện khả năng phản xạ cũng như tập trung. Trong võ thuật cũng có rất nhiều bài tập với bóng tennis. Bài tập này chủ yếu là sự kết hợp việc quăng – chụp bóng với thay đổi vị trí. Cách rèn luyện này tăng tốc độ phản xạ của thần kinh, một chút tốc độ cơ bắp và đặc biệt nhất là khả năng kiểm soát cử động cơ thể.

Với bài tập này, có thể tốc độ chuyển động cơ bắp của bạn không nhanh như những người khác, tuy nhiên bạn vẫn đạt được lợi thế nhờ khả năng phán đoán tình huống và xử lý cơ thể sao cho phù hợp với tình huống đó.

2. Tập luyện với bóng phản xạ

Tập luyện với bóng phản xạ là bài tập được nhiều võ sĩ tập luyện nhất. Với những loại bóng phản xạ lớn, điều bạn có được khi tập luyện là một mục tiêu tung đòn và điều đáng chú ý là nó buộc bạn phải thay đổi vị trí cơ thể liên tục để tìm được góc độ ra đòn tốt nhất, tốc độ lớn nhất có thể. Với những loại bóng phản xạ nhỏ nhẹ hơn bạn còn tập luyện thêm tốc độ ra đòn, chọn mục tiêu, và phản xạ tránh né.

3. Sparring (đấu tập)

Phương pháp tập võ thuật hiệu quả nhất là thực chiến. Sparring (đấu tập) là phương pháp tập luyện toàn diện, giúp bạn hỗ trợ cải thiện được nhiều yếu tố thể chất, trong đó có tốc độ.

Trên thực tế, ở những cấp độ cơ bản, bạn phải sparring với lực và tốc độ giảm đi rất nhiều để có thể kéo dài buổi tập. Trông như nó không hề tập luyện gì cho tốc độ cả. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của sparring lại là yếu tố hỗ trợ tuyệt vời cho tốc độ: khả năng phán đoán, kiểm soát và xử lý tình huống. Bạn có tốc độ như Lý Tiểu Long nhưng lại có cái đầu của một người mới tập Boxing, tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là quơ quào loạn xạ. Một khi đã có khả năng xử lý tình huống tốt nhờ tập sparring, lúc đó bạn sẽ thấy tốc độ của bạn là một thứ lợi thế khủng khiếp như thế nào.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...