Tại sao nhảy dây là bài tập không thể thiếu trong boxing?

Nhảy dây luôn là một trong những bài tập thiết yếu đối với boxing. Nhảy dây giúp các võ sĩ có được thể lực sung mãn, thân hình linh hoạt,... và rất nhiều lợi ích thiết thực khác.

Trên võ đài, bạn dễ dàng thấy các võ sĩ luôn “nhảy nhót” không ngừng với nhịp điệu nhanh, nhưng nhẹ nhàng, linh hoạt, lại không tốn sức. Để luyện tập được như vậy, võ sĩ phải luyện tập nhảy dây hàng giờ đồng hồ

Bởi vậy, chỉ với một chiếc dây nhảy, một dụng cụ tuy đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả cao, thoả mãn được các điều kiện của bộ môn boxing. Nhảy dây giúp cải thiện sức bền của tim, sự nhịp nhàng uyển chuyển, chuyển động chân và thăng bằng.

Nhảy dây luôn là bài tập cần thiết khi tập boxing

CẢI THIỆN SỨC BỀN CỦA TIM VÀ CƠ THỂ

Mỗi trận đấu có thể kéo dài tới 12 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Trong thời gian thi đấu, võ sĩ phải liên tục di chuyển và thực hiện các động tác kỹ thuật tốn sức. Tất cả quá trình vận động này đòi hỏi tim phải hoạt động ở cường độ cao để có thể kịp thời bơm máu đi khắp cơ thể, đồng thời phải có sức bền thật tốt. Vì vậy. giữ cho tim hoạt động liên tục rất quan trọng

Nhảy dây với tốc độ cao giúp cơ thể và hệ thống tim mạch làm quen với cường độ hoạt động trên võ đài. Số nhịp nhảy càng nhiều trong 1 phút, thì mức độ luyện tập càng cao. Để mô phỏng một trận đấu boxing thực thụ, hãy thử nhảy theo từng hiệp, mỗi hiệp 3 phút, nghỉ 1 phút giữa các hiệp.

SỰ NHỊP NHÀNG, LINH HOẠT

Trong suốt trận đấu, chân tay và cơ thể phải kết hợp nhịp nhàng để di chuyển. Để làm được điều này, cần qua một quá trình rèn luyện lâu dài.

Nhảy dây đòi hỏi võ sĩ phải kết hợp linh hoạt giữa chân tay và cơ thể. Các võ sĩ phải điều khiển tốc độ của dây nhảy, đồng thời đôi chân phải liên tục vận động để theo kịp nhịp nhảy. Lúc đó, cơ thể cũng tích cực tham gia vào quá trình vận động.

Lặp đi lặp lại động tác này ở tốc độ cao hơn sẽ tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân.

Khi đã quen với cách nhảy thông thường, bạn có thể thay đổi để tăng độ khó. Chẳng hạn như nhảy chéo tay.

SỰ LINH HOẠT CỦA CHÂN

Điều này quá rõ ràng! Trong suốt trận đấu, nếu không muốn bị đánh trúng, võ sĩ phải nhún nhảy liên tục. Nhảy dây cũng tương tự như vậy. Về lâu dài sẽ tăng tốc độ và sự nhanh nhẹn.

Chú ý: nhảy bằng mũi chân, KHÔNG phải cả bàn chân. Diện tích tiếp xúc nhỏ buộc bạn phải di chuyển, phản xạ nhanh hơn. Nếu một võ sĩ lỡ để cả bàn chân chạm đất dù chỉ trong một khắc, người ấy chắc chắn phải “đo sàn”.

TĂNG KHẢ NĂNG GIỮ THẰNG BẰNG

Trên võ đài, khi thực hiện các cú đá, võ sĩ không chỉ cần có sức mạnh, kỹ thuật tốt, mà cần phải có khả năng giữ thằng bằng. Thăng bằng không chỉ giúp võ sĩ có thể tung ra cú sút với lực tốt nhất, mà còn giúp võ sĩ không bị ngã hay mất đà, di chuyển để tung đòn đánh kế tiếp, dễ dàng chủ động trong trận đấu

Nhảy dây giữ thằng bằng tốt nhất là các bài tập nhảy lò cò. Nếu tập bài tập này thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể tự tin về khả năng giữ thằng bằng của mình.

Nhảy dây mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi tập boxing. Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị các dụng cụ tập boxing cần thiết, bạn cũng nên mua cho mình các mẫu dây nhảy boxing để tập luyện hiệu quả hơn

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...