Vì sao các võ sĩ phải tập nhảy dây hàng giờ mỗi ngày?

Nếu bạn đã từng xem các trận đấu trên võ đài thì đều thấy rằng dù họ có thân hình lực lượng, to khỏe nhưng lại di chuyển rất nhẹ nhàng. Để đạt được điều đó, ngoài việc tập luyện các động tác cơ bản với bao cát, hay trụ boxing, họ đã phải tập luyện rất nhiều cho đôi chân, đặc biệt họ phải tập nhảy dây hàng giờ liền với đủ tư thế. Nhảy dây thường xuyên sẽ giúp các võ sĩ cải thiện được sức bền của tim, sự nhịp nhàng chuyển động của đôi chân và giữ thăng bằng.

Sức mạnh của đôi chân trong trên võ đài

Một đôi chân vững chãi, linh hoạt có tác dụng gia tăng sức mạnh từ các pha ra đòn di chuyển. Khi võ sĩ sở hữu khả năng di chuyển bền bỉ, linh hoạt sẽ khiến đối thủ bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều. Đôi chân vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của võ sĩ.

So với các bài tập thể lực khác thì nhảy dây hội tụ được nhiều yếu tố. Không tốn diện tích như tập chạy, không cần dụng cụ tập luyện cồng kềnh… Dây nhảy là dụng cụ duy nhất bạn cần có. Một sợi dây nhảy phù hợp, chắc chắn, bền bỉ sẽ giúp bạn cải thiện thể lực của mình mỗi ngày.

Để có được một đôi chân di chuyển linh hoạt trên võ đài, võ sĩ phải luyện tập rất gian khổ

Tập nhảy dây giúp cải thiện sức bền của tim

Một trận đấu trên võ đài thường kéo dài trong nhiều hiệp, nhiều giờ. Ví dụ như thi đấu boxing, một trận có thể kéo dài 12 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Trong 3 phút đấu, võ sĩ phải di chuyển rất nhiều, liên tục ra đòn và cả phòng thủ. Tất cả những hoạt động này sẽ khiến cơ thể tốn sức, tim phải hoạt động ở cường độ cao để bơm máu đi khắp cơ thể. Vì thế để làm được điều này, bạn phải có sức bền tốt.

Với tốc độ tập luyện cường độ cao, hệ thống tim mạch sẽ dần quen với điều đó khi bạn lên võ đài thi đấu, nhảy dây sẽ giúp tăng tuần hoàn máu. Trong 1 phút số lần nhảy càng nhanh càng tốt, Thời gian tập là không giới hạn trong 1 ngày.

Giữ cơ thể cân bằng với đôi chân linh hoạt

Trong thi đấu nếu không muốn bị đánh trúng, các võ sĩ cần phải di chuyển, nhảy nhót liên tục. Tập luyện nhảy dây sẽ giúp võ sĩ di chuyển linh hoạt hơn, tăng tốc độ cũng như sự nhanh nhẹn khi thi đấu. Các võ sĩ có kỹ thuật tương đương nhau nhưng người chiến thắng là người biết kiểm soát sự uyển chuyển của đôi chân cũng như sức bền của bản thân.

Nhảy dây bài tập tăng sức bền, đốt cháy mỡ, tăng cơ, sự dẻo dai linh hoạt cho đôi chân

Nhảy dây sự kết hợp linh hoạt của đôi tay và đôi chân

Trong suốt trận đấu, tay và chân phải có sự kết hợp nhịp nhàng với nhau để có thể cho ra những đòn đánh uy lực. Để làm được điều này, các võ sĩ phải trải qua quá trình tập luyện phản xạ gian khó. Khi nhảy dây, tay và chân sẽ phải kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Tay di chuyển chân cũng phải di chuyển. Ngoài các kiểu nhảy dây cơ bản dễ tập thì cũng có rất nhiều cách nhảy dây biến thể, bạn phải là người kiên trì, chăm chỉ mới có thể nhanh chóng đạt kết quả như ý.

Chúng tôi mong rằng những thông tin trên đây về bộ môn nhảy dây trong võ thuật nói chung và boxing nói riêng sẽ giúp các võ sĩ tương lai định hướng được việc mình phải làm gì để có được đôi chân linh hoạt khi bước lên võ đài. Một đôi tay mạnh mẽ sẽ khiến đối thủ sợ hãi trong chốc lát nhưng một đôi chân linh hoạt sẽ là nỗi ám ảnh của đối thủ.

>>> Tham khảo các mẫu dây nhảy boxing hiệu quả tại: https://24hsport.vn/phu-kien-tap-gym/day-nhay-the-duc-day-nhay-dem-so

 

Đang xử lý...

Gọi hotline