Hướng dẫn nhảy dây boxing đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Dây nhảy là một trong những phụ kiện tập gym, tập thể dục hiệu quả. Hơn thế, nhảy dây còn là một trong những bài tập phụ trợ cực kỳ hiệu quả cho boxing. Trong bài viết này, 24hsport sẽ hướng dẫn nhảy dây boxing đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Lợi ích của bài tập việc nhảy dây trong boxing

Boxing là môn thể thao đòi hỏi sự vận động liên tục, cơ thể hoạt động ở cường độ cao. Nếu chỉ tập luyện riêng các kỹ thuật boxing, cơ thể sẽ rất khó đáp ứng được những yêu cầu cao khi tập luyện bộ môn này.

Với những vận động viên chuyên nghiệp, hay các boxer tập luyện bài bản, nhảy dây là bài tập không thể thiếu bởi những lợi ích mà nó mang lại như:

  • Cải thiện sức bền: đây là một trong những tác dụng chính của môn nhảy dây.
  • Cải thiện năng lượng tinh thần: Nhảy dây giúp bạn tập trung hơn, giảm stress do công việc, cuộc sống… Tập boxing sau khi nhảy dây sẽ làm giảm trạng thái tiêu cực, giúp tinh thần tốt hơn
  • Tăng độ linh hoạt: tập boxing cần di chuyển cơ thể liên tục. Tập nhảy dây sẽ giúp các cơ bắp, khớp xương được vận động tốt hơn. Nhảy dây giúp cơ thể bước vào trạng thái hoạt động cao nhưng không tốn quá nhiều sức, là bài tập khởi động hiệu quả trước khi tập boxing
  • Các tác dụng khác về sức khỏe: Tập boxing còn giúp các boxer mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như cải thiện tim mạch, giảm mỡ thừa, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể…

Hướng dẫn nhảy dây trong boxing đúng cách và hiệu quả:

Mặc dù là bài tập phụ trợ, nhưng nếu tập luyện đúng phương pháp sẽ giúp các boxer đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất.

1. Lựa chọn dây nhảy

Tùy theo mục đích của bài tập mà các boxer lựa chọn loại dây nhảy phù hợp. Nếu tập các bài tập cần thực hiện nhiều động tác kỹ thuật phức tạp thì nên chọn loại dây có trọng lượng nhẹ hoặc vừa phải. Nếu cần tăng cường cường độ tập luyện, nên chọn các mẫu dây cán nặng.

2. Các bài tập nhảy dây

Có rất nhiều bài tập nhảy dây giúp tập boxing hiệu quả như:

- Nhảy cơ bản: nhảy bằn 2 chân, tiếp đất bằng mũi chân

- Nhảy bước chân: Nhảy tiếp đất từng chân một, giống như bạn đang chạy nâng cao đùi tại chỗ

- Nhảy 1 chân: nhảy từng chân một trong 3 -  5 phút

3. Cách nhảy dây hiệu quả

Trước tiên, bạn nên tập một vài động tác khởi động, tránh bị căng cơ, khớp… khi tập luyện.

Với người mới, nên tập nhảy dây 10 – 15p mỗi ngày. Không nên tập cố quá, tránh mất sức khi tập boxing. Khi đã quen tập, tăng dần cường độ và thời gian tập luyện, nhưng không nên quá 30p mỗi lần tập

Hãy cố gắng vận dụng toàn bộ cơ thể khi tập, hít thở đều đặn theo nhịp. Thời gian tập nhảy dây tốt nhất là trước khi tập boxing.

Không nên ăn nhiều trước khi nhảy dây. Nên ăn nhẹ trước 30 phút

Tổng kết: Trên đây là một số điều cần biết về bài tập nhảy dây trong boxing. Hãy liên hệ 24hsport để được tư vấn các bài tập boxing hiệu quả, cũng như lựa chọn dụng cụ tập boxing phù hợp nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...