Những sai lầm phổ biến khi tập gym giảm cân

Tập gym ngày nay đang là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang đến những lợi ích cho sức khỏe đồng thời lại giúp cơ thể săn chắc. Đặc biệt với những người cần giảm cân thì tập gym càng là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Tuy nhiên trong việc tập gym giảm cân cũng có những nguyên tắc bất di bất dịch mà bạn cần biết. Và cũng có những sai lầm mà người tập gym mắc phải mà không hề hay biết. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những sai lầm mà bạn có thể mắc phải nhé!

giảm cân

Chỉ tập các bài đơn giản

Rất nhiều người khi tập gym giảm cân chỉ tập những động tác, bài tập đơn giản chỉ thích hợp trong những ngày đầu. Và khi cơ thể đã dần dần khi đã quen và dai sức hơn thì bạn cũng cần phải lựa chọn phối hợp với nhiều bài tập khác nhau để đảm bảo có thể tăng hiệu quả như chống đẩy, kéo, squat. Và những bài tập càng yêu cầu sử dụng nhiều cơ thì lại càng đòi hỏi nhiều calo, năng lượng. 

Cường độ tập không đủ nặng

Trong tập gym, thì thời gian tập đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng cường độ tập luyện còn chiếm một vai trò quan trọng hơn rất nhiều. Không phải cứ chạy liên tục trong 1 giờ liền cũng sẽ giúp bạn giảm cân được mà bạn cần chú ý đến cường độ tập. Đánh giá cường độ tập qua máy đo nhịp tim. 

Không khởi động

Đây là sai lầm mà những người tập gym dễ mắc phải nhất. Nhiều người khi đến phòng tập vội vã lao vào các bài luyện tập mà không hề khởi động. Điều này không chỉ giảm hiệu quả tập luyện mà còn có thể gây ra những chấn thương cho người tập.

Bỏ qua những bài tập tay

Đây là lỗi thường gặp khi tập gym giảm cân bởi thông thường các cô gái ngại tập tay vì sợ làm bắp tay to. Nhưng bạn nên nhớ song song với các bài tập giảm cân, thì cũng cần tập các bài tập tăng cơ nữa. Như thế hình thể mới đẹp và săn chắc được.

Bài tập không đa dạng

Đừng chỉ tập một bài bởi như thế cơ thể đã quen và hiệu quả không còn tốt nữa mà mãi là con số không. Đa dạng các bài tập sẽ giúp lượng mỡ thừa ở từng vùng trên cơ thể được đốt cháy đều nhau đồng thời giúp bạn không bị nhàm chán khi tập.

Liên tục tập quá sức

Nhiều người nghĩ rằng để có thể xuống cân nhanh nhất là lao vào tập luyện, tập liên tục và liên tục. Thế nhưng mọi việc đều cần có quy trình. Đừng đốt cháy giai đoạn bằng việc luyện tập quá sức, điều này sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp, gây mệt mỏi, khi áp lực quá lớn, và khiến bạn dễ bỏ cuộc. 

Đó là những sai lầm mà bạn có thể mắc phải. Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích cho bạn.

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...