Bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất ngay tại nhà cho nam giới

Một thân hình cân đối và một vóc dáng khỏe mạnh luôn là mơ ước của mọi người không chỉ riêng nữ giới mà nam giới cũng vậy. Tuy nhiên không phải ai cũng có được một thân hình như ý muốn nhất là đối với những người thường xuyên ngồi làm việc một chỗ, không có cơ hội vận động và có chế độ ăn uống không hợp lý. Không ít người thừa cân, nhiều mỡ bụng khiến cho vóc dáng bị xồ xề và xấu xí, vì thế việc giảm cân là vô cùng cần thiết. Một trong những biện pháp tốt nhất chính là tập gym. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những bài tập gym giảm cân cho nam tốt nhất nhé!

Bài tập gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập gym giảm béo rất hiệu quả và được nhiều người tập luyện. Đối với bài tập này bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

B1: Co đầu gối khoảng 60 độ nằm thắng lưng

B2: Bắt đầu giữ bàn chân nằm trên mặt đất, sau đó đặt hai bàn tay thả lỏng sau đầu.

B3: Đưa khuỷu tay phải và vai lên, đồng thời hãy nâng đầu gối trái về phía vai trái. Cố chạm khuỷu tay và đầu gối. Trong khi thực hiện động tác này thì hãy thở ra. Một gợi ý cho bạn là thử đưa vai bạn về phía đầu gối thay vì chỉ khuỷu tay. Một điểm quan trọng mà bạn cần phải nhớ đó là khi thực hiện động tác này thì chỉ nên co/gồng cơ bụng, đừng chỉ chuyển động khuỷu tay.

B4: Quay lại vị trí bước 1 và hít vào và lặp lại với khuỷu tay bên trái và đầu gối bên phải.

B5: Tiếp tục thay đổi cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Chống đẩy

Bài tập thứ hai đó là chống đẩy. Đây là bài tập cơ bụng vô cùng hiệu quả đồng thời ó còn giúp giảm béo. Thực hiện bài tập chống đẩy trong vòng 1 phút. Nếu bạn là người tập lần đầu tiên tập luyện thì hãy tập với cường độ nhẹ, khoảng 20 lần/ phút, sau đó tăng dần 30-40 lần.

Một lưu ý là khi tập bạn hãy giữ thẳng phần cẳng chân, và chỉ cần chuyển động phần thân mình và khi hạ xuống thì phần từ đầu đến gối thì luôn phải song song với sàn nhà. Nâng lên hạ xuống nhịp nhàng cho đến khi bạn cảm thấy mệt thì hãy dừng lại. Những bài tập giảm mỡ bụng cho nam tại nhà này không hề tốn nhiều thời gian mà lại vô cùng hiệu quả.

>>> Dụng cụ chống đẩy hiệu quả

Chạy cầu thang

Đối với bài tập này vô cùng hiệu quả, đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chạy cầu thang lên, xuống trong vòng 3 phút. Sau đó nghỉ 2 phút và tập tiếp 1 hoặc 2 lần nữa thì ngừng. Việc chạy lên xuống cầu thang là một cách giúp giảm mỡ bụng và giảm béo hiệu quả cho nam giới và còn có thể giúp giảm vòng 3 cho nam giới.

Nếu bạn thường xuyên tập luyện bài tập leo cầu thang thì còn giúp có chân săn chắc, hệ cơ xương linh hoạt dẻo dai hơn rất nhiều.

Nhảy dây

Nhảy dây đòi hỏi người tập phải vận động liên tục với cường độ cao. Bài tập này không chỉ giúp người tập đốt cháy mỡ thừa, mà còn giúp cải thiện đáng kể thể lực bản thân và tăng phản xạ. Bài tập này chỉ cần một bộ dây nhảy đơn giản là người tập có thể tự tập tại nhà.

 

Đang xử lý...