Nguyên tắc cần biết để giảm béo bằng cách nhảy dây đạt hiệu quả nhất

Một chiếc dây nhảy không chỉ là một phụ kiện tập thể hình hiệu quả, nếu tập luyện đúng cách, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích tích cực, trong đó có giảm béo. Giảm béo bằng cách nhảy dây là một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Trong bài viết này, Dụng cụ thể thao 24hsport sẽ giới thiệu những nguyên tắc cần tuân theo để nhảy dây giảm béo hiệu quả hơn.

Khởi động trước khi tập nhảy dây

Các bài tập khởi động là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ môn thể thao vận động nào.

Nhảy dây đòi hỏi sự vận động của cả cơ thể, các khớp xương, hệ cơ,… Vì vậy, những bài tập khởi động trước khi nhảy dây càng quan trọng. Bạn nên dành 3 – 5 phút để khởi động nhẹ, tránh các chấn thương như trật khớp, chuột rút, căng cơ,…

Nhảy dây với tốc độ tăng dần

Rất nhiều người khi tập luyện nhảy dây sẽ nhảy trong thời gian quá lâu với tốc độ cao ngay từ đầu. Không nên tập luyện theo cách này bởi như vậy, cơ thể sẽ khó thích nghi ở cường độ vận động mạnh đột ngột.

Trước tiên, bạn nên nhảy chậm trong 1 – 2 phút đầu, rồi tăng dần tốc độ. Tùy theo thể lực mỗi người mà nhảy trong 5 – 10 hay 15 phút.

Thực tế, nhảy dây để giảm béo không phải cứ nhanh và lâu mới hiệu quả tốt. Phương pháp tốt nhất, đó là vừa nhảy dây, vừa nâng cao chân, đồng thời, phải duy trì thời gian tập luyện đều đặn

Không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no

Một yếu tố đặc biệt quan trọng khi áp dụng giảm béo bụng với bài tập nhảy dây là không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no. Hãy nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 1 tiếng 30 phút  rồi mới nhảy, đồng thời nên tập vừa sức và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi. Cũng không nên nhảy dây khi quá đói vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Những điều cần lưu ý khi nhảy dây

Trước tiên, bạn nên chọn cho mình một chiếc dây nhảy tốt. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại dây như dây nhảy nhựa, dây nhảy cán nặng, dây sợi cáp… Mỗi loại dây có độ nặng khác nhau. Vì vậy, bạn cần chọn một loại dây có độ nặng phù hợp với bản thân. Chọn dây quá nhẹ sẽ gây khó khăn khi tập luyện, hiệu quả không cao. Chọn dây quá nặng sẽ làm bạn nhanh mất sức hơn.

Sau khi nhảy dây, bạn nên thả lỏng người và đi bộ nhẹ. Tuyệt đối không ngồi xuống hay nằm xuống, bởi vì cơ thể đang hoạt động ở cường độ cao, nếu bạn bất ngờ để cơ thể “thư giãn hết mức” rất dễ gây ra các vấn đề nguy hiểm về tim mạch. Bạn cũng không nên ăn ngay sau khi nhảy, vì lúc này cơ thể bạn đã tiêu hao rất

Bạn nên nhảy dây trên sàn gỗ và tốt nhất là mang giày mềm khi nhảy để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân. Dựa vào sức khỏe của mình mà tập vừa sức thời gian đầu, sau 1 thời gian khi sức chịu đựng của cơ thể tăng lên lúc đó bạn nên tăng dần khối lượng và thời gian tập nhằm đạt hiệu quả giảm cân, chân thon, tăng chiều cao cao hơn. Đặc biệt bài tập nhảy dây đúng cách này rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì, giúp cho cơ thể phát triển đều 3 vòng.

Mỗi ngày với một bài tập đơn giản để hình thành thói quen tập luyện và cuộc sống lành mạnh bạn nhé!

 

Đang xử lý...

Gọi hotline