6 kiểu nhảy dây giúp eo thon, đùi gọn, mông săn chắc

Với một chiếc dây nhảy thể dục đơn giản, và 10 phút thời gian mỗi ngày tập luyện có thể đem lại cho bạn một thân hình gọn gàng, săn chắc.

Dưới đây là 6 kiểu nhảy dây giúp eo thon, đùi gọn, mông săn chắc nhanh chóng và hiệu quả.

1. Kiểu nhảy 2 chân

Đây là kiểu nhảy đơn giản và dễ thực hiện nhất. Động tác này có tác dụng khởi động và làm nóng toàn thân. Từ đó giúp bạn thực hiện các kiểu nhảy sau dễ dàng và thuận lợi hơn.

2. Kiểu nhảy chạy bộ

Kiểu nhảy chạy bộ giúp đôi chân được linh hoạt hơn, đồng thời tác dụng rất tốt nếu bạn chú trọng giảm mỡ phần mông đùi.

Nếu chưa quen động tác này, bạn tập chầm chậm, thuần thục từng bước nhảy, rồi sau đó nhảy nhanh dần, đồng thời nâng cao đùi, hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.

3. Kiểu nhảy xoay eo

Nếu bạn cần “giảm cấp tốc” mỡ eo và đùi thì bài tập nhảy dây này là lựa chọn số một. Động tác nhảy dây kết hợp với vặn mình sang 2 bên sẽ tác động rất nhiều đến phần đùi và eo. Do đó, thực hiện động tác này thường xuyên không chỉ giúp đùi săn chắc mà còn giúp giảm mỡ vòng eo hiệu quả.

4. Kiểu nhảy từng chân

Co 1 chân lên và chỉ nhảy với chân còn lại. Động tác này sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng của đôi chân, giúp đôi chân khỏe khoắn, đồng thời cũng tác động rất lớn lên đùi và hông, làm săn chắc thon gọn hơn.

5. Kiểu nhảy xoạc chân

Nhịp đầu chụm chân lại, nhịp sau xoạc chân ngang bằng vai. Kiểu nhảy này không chỉ giảm mỡ, mà còn giúp các khớp xương ở chân, đùi, mông, eo linh hoạt hơn.

6. Kiểu nhảy xoay vòng

Động tác tương tự kiểu nhảy 1, nhưng thay vì nhảy tại chỗ thì bạn vừa nhảy vừa xoay vòng tròn. Động tác kết thúc này sẽ tác động lên toàn thân, tăng khả năng giữ thăng bằng của cơ thể và giúp giảm cân nhanh chóng.

Để tập luyện hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Chuẩn bị đồ tập luyện đầy đủ như một chiếc dây nhảy tốt, một đôi giày mềm, quần áo thoải mái…

- Lúc mới tập không nên tập quá sức, bởi dễ dẫn đến hiện tượng đuối sức, căng cơ.

- Không nên tập khi đói hoặc khi ăn no. Nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút – 1 tiếng là tốt nhất

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...