Phương pháp nhảy dây giảm cân đúng cách và hiệu quả

Nhảy dây là một trong những bài tập đơn giản, dễ thực hiện, nhưng lại tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Bởi vậy, với nhiểu chị em, nhảy dây là phương pháp giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, để nhảy dây giảm cân đúng cách và hiệu quả không phải ai cũng biết.

Dưới đây là phương pháp nhảy dây giảm cân theo khao học đúng cách và hiệu quả nhất

1. Chuẩn bị

Để bắt đầu cho việc tập luyện, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ tập luyện thể thao cần thiết.

Đầu tiên là một chiếc dây nhảy thể dục phù hợp. Bạn cần chọn một chiếc dây nhảy có chiều dài phù hợp với chiều cao cơ thể. Để xác định chiều dài sợi dây, bạn gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây, rồi dùng 2 tay kéo căng 2 đầu dây lên phía trên. Độ dài sợi dây tầm ngang nách hoặc vai là đủ. Tiếp theo, bạn nên xem xét nên chọn loại dây nhảy nhẹ, dây nhảy tốc độ hay dây nhảy nặng, tùy thuộc vào mục đích và khả năng tập luyện của bạn

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị một đôi giày thể thao. Thực tế, bạn có thể đi chân trần. Tuy nhiên, hiệu quả tập luyện sẽ không cao, chân bạn rất dễ đau rát do lực tiếp xúc với sàn mạnh hay dây nhảy vô tình va vào chân.

Cuối cùng, hãy chuẩn bị một bộ đồ thoáng mát và thoải mái để mặc khi tập luyện.

2. Khởi động

Khởi động là việc cần làm đầu tiên với bất kỳ môn thể thao nào. Bạn nên khởi động thật kỹ các khớp tay, khớp chân, hông,… để tránh bị trẹo khớp hay chuột rút, bơi bài tập nhảy dây giảm cân là bài tập ở cường độ cao

3. Thực hiện bài tập

Có rất nhiều kiểu nhảy nhưng bài tập đơn giản nhất là nhảy lên cao và tiếp đất đồng thời và nhảy lên bằng cả hai chân. Chuyển động của sợi dây sẽ tỷ lệ với di chuyển đôi chân của bạn. Bạn không nhất thiết phải nhảy cao, chỉ đủ để chân vượt qua được dây.

Khi mới làm quen với việc nhảy dây giảm cân bạn nên tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút), sau đó nâng dần mức tập lên sao cho phù hợp với thể trạng.

Muốn giảm béo bạn không phải tập nhảy dây nhanh, không cần phải bật cao. Bạn cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt. Bạn nên dành ra từ 3 – 5 buổi/tuần để tập luyện nhảy dây thường xuyên, mỗi buổi kéo dài 30 phút.

4. Nghỉ ngơi

Nhảy dây là một bộ môn thể thao đơn giản, phù hợp với thể trạng của nhiều người. Tuy nhiên, không nên ép cơ thể làm việc quá sức mà phải thực hiện theo đúng hướng dẫn được đưa ra để đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn.

Nếu ban đầu cơ thể bạn không chịu đựng được cường độ vận động cao, bạn nên chia thời gian nghỉ ngơi ngắn giữa các hiệp để cơ bắp được thư giãn sau đó tiếp tục luyện tập.

Cuối cùng, sau khi luyện tập bạn đừng quên uống thật nhiều nước để phục hồi năng lượng và phần nước bị mất trong quá trình cơ thể tiết mồ hôi,

5. Chế độ dinh dưỡng

Với bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, tăng cường đạm, vitamin,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các chế độ dinh dưỡng như các môn thể thao khác

6. Một vài lưu ý khi nhảy dây

Bạn không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no vì như thế sẽ ảnh hưởng rất xấu đến dạ dày. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị cho mình một bữa ăn nhẹ với sữa, trái cây hay sandwich trước bữa tập 15 -20 phút để cung cấp năng lượng.

Vì nhảy dây là một bài tập tác dụng khá mạnh lên tim mạch vì thế sau khi nhảy dây xong bạn nên thả lỏng người, đi bộ nhẹ nhàng cho các mạch máu từ từ thư giãn.

Địa hình lý tưởng để nhảy dây là trên sàn gỗ phẳng và tốt nhất là bạn nên mang giày mềm khi tập luyện để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân nhé

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...