Bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ trong 3 tuần

Nhảy dây được biết đến là một trong những bài tập đa năng nhất khi tác động lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể.

Đối với nhiều chị em, nhảy dây không chỉ là cách xả stress, tăng cường thể lực,… mà nhảy dây còn làm giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Theo nghiên cứu khoa học, nhảy dây là cách giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn 9 lần so với các bài tập cardio (đi bộ, chạy, đạp xe…) cùng cường độ

Nhảy giảm mỡ bụng không những giúp đốt cháy nhiều calories hơn trong cùng một thời gian tập mà hiệu quả đốt cháy calories của nhảy dây giảm mỡ bụng còn kéo dài trong một khoảng thời gian dài sau khi tập (lên đến 24h sau khi tập). Vì vậy nếu so sánh về tổng lượng calories đốt cháy của phương pháp này  thực sự giúp đốt mỡ hiệu quả hơn rất nhiều.

Nhảy dây là một cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, khi luyện tập nhảy giảm mỡ bụng thì các cơ bắp cũng được rèn luyện rắn chắc hơn, bạn sẽ có thể phát triển các bó cơ khỏe khoắn đồng thời gia tăng sức chịu đựng tim mạch của mình.

Dưới đây là một số cách tập luyện với dây nhảy tốt nhất nhất. Nếu chăm chỉ tập luyện,  bạn có thể giảm mỡ bụng chỉ trong vòng 3 tuần. Lưu ý, hãy chuẩn bị một chiếc dây nhảy thể dục để tập luyện hiệu quả nhất

1. Cách nhảy giảm mỡ bụng 1:

- Đứng trước mặt đồng hồ (để xem thời gian)

- Nhảy dây bình thường trong 3 phút để khởi động

- Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 20 giây

- Nhảy chậm 40 giây

- Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 20 giây

- Nhảy chậm 40 giây

- Lặp đi lặp lại quá trình trong vòng 15-20 phút

2. Cách nhảy dây giảm béo bụng 2:

- Đứng trước mặt đồng hồ (để xem thời gian)

- Nhảy dây bình thường trong 3 phút để khởi động

- Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 30 giây

- Nhảy chậm 1 phút

- Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 30 giây

- Nhảy chậm 1 phút

- Lặp đi lặp lại quá trình trong vòng 15-20 phút

3. Cách nhảy dây giảm mỡ bụng 3:

- Đứng trước mặt đồng hồ (để xem thời gian)

- Nhảy dây bình thường trong 3 phút để khởi động

- Nghỉ 30 giây

- Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 60 giây

- Nghỉ 30 giây

- Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 60 giây

- Lặp đi lặp lại quá trình trong vòng 15-20 phút

Nên nhảy dây vào thời điểm nào là tốt nhất?

Có rất nhiều thời điểm giúp bạn tập nhảy dây tốt hơn. Bạn nên tập trước hoặc sau bữa chính khoảnh 90 phút. Thời điểm tập vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối.

Tập nhảy dây giảm cân cần lưu ý gì?

- Khởi động kỹ trước khi tập để tránh cách chấn thương không đáng có

- Không nên tập sau 21 giờ, bởi đây là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn

- Sau khi nhảy xong, không nên ngồi hoặc nằm, cũng không được uống quá nhiều nước. Nên thả long, đi bộ thư giãn một lát.

- Cuối cùng, cũng giống như nhiều phương pháp giảm cân khác, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ thể. Cho dù bạn tập luyện vất vả tới đâu, nhưng nếu cung cấp cho cơ thể quá nhiều chất dinh dưỡng thì cũng rất khó để bạn có thể giảm cân được

 

Đang xử lý...

Gọi hotline