Người tập thể hình cần làm những điều này hàng ngay

Dù là những người tập thể hình không chuyên hay vận động viên chuyên nghiệp, người tập cần phải hình thành và tuân thủ một số thói quen cần thiết để đảm bảo được hiệu quả kh luyện tập. Dưới đây là những thói quen bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày khi tập thể hình

1. Bữa ăn giàu đạm và dinh dưỡng

Hầu hết, những người tập thể hình lâu năm đều có thói quen bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đạm. Với những người mới tập, điều này thường không được ưu tiên.

Bạn nên tránh các thực phầm chế biến sẵn, nhiều đường nhưng lại ít chất dĩnh dưỡng. Điều này sẽ tạo ra tình trạng tích tụ mỡ thừa, gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể và hiệu quả tập luyện. Thay vào đó, bạn nên chọn những thực phẩm giàu đạm như trứng, yến mạch,... để bổ sung dinh dưỡng cũng như năng lượng cho cơ thể

2. Học cách lên thực đơn bữa ăn

Đây được xem là sự khởi đầu mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Việc lập một chế độ ăn phù hợp với từng giai đoạn tập sẽ giúp cơ thể đủ sức để hoạt động. Việc này cần phải duy trì thường xuyên, điều này sẽ giúp việc cơ thể dễ dàng tiêu thụ được các thực phẩm.

3. Lên kế hoạch tập luyện cụ thể cho mỗi ngày

Không chỉ học cách chế độ dinh dưỡng mà bạn cần học cách xây dựng lịch luyện tập cụ thể. Bạn không thể cứ ra phòng gym mà tập luyện tùy ý, hay phải cố gắng tập luyện đầy đủ các bài tập,... Mà bạn cần phải lên một kế hoạch cụ thể về các bài tập cũng như các vùng cơ tác động trên cơ thể. Tùy theo từng giai đoạn sẽ có những bài tập khác nhau. Bạn cần phải thường xuyên theo dõi để có sự thay đổi phù hợp với cơ thể. Đặc biệt, bạn cần lưu ý, tập gym cần sự đều đặn, tránh tình trạng “rảnh thì tập”

>>> Tham khảo: 4 cách lên lịch tập thể hình hiệu quả

4. Luôn ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là lúc cơ thể được thư gian, thả lỏng. Người tập thể hình luôn phải vận động cơ thể ở cường độ cao trong khi tập luyện. Chưa kể hoạt động hàng ngày của cơ thể. Bởi vậy, một giấc ngủ đủ dài sẽ làm tinh thần, cơ bắp được thả lòng và thư giãn

Hơn nữa, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể tối ưu hóa được các hormone như insulin, testosterone, hormone tăng trưởng... Đây đều là những hormone quan trọng cho quá trình sản sinh năng lượng. Vì thế, nếu thiếu ngủ bạn sẽ không có đủ năng lượng để có thể làm việc cũng như tập luyện nghiêm túc ở phòng tập.

5. Uống đủ nước

Đây là thói quen quan trọng mà những người tập gym cần phải thực hiện nghiêm túc. Bởi nước liên quan đến tất cả các chức năng của cơ thể, từ tiêu hóa đến giải độc, phục hồi và sản sinh năng lượng. Và so với người bình thường, người tập gym chuyên nghiệp cần một lượng nước nhiều hơn.

Nếu bạn tập thể hình tại nhà, tham khảo các dụng cụ tập thể hình hiệu quả:

- Ghế tập tạ đa năng

- Xà đơn xà kép

- Bộ tay tay các loại

 

Đang xử lý...