Bí quyết tập thể hình hiệu quả

Tập thể hình sao cho hiệu quả là một trong những câu hỏi mà người tập thường băn khoăn. Dưới đây 24hsport.vn xin tổng hợp lại những bí quyết tập thể hình sao cho hiệu quả nhất nhé!

Khởi động trước khi tập luyên là điều bắt buộc và nhớ thả lỏng cơ thể. Tập thể hình luôn đòi hỏi sự vận động cơ bắp nhiều nhất nên cần khởi động để làm nóng cơ thể, đây giống như một bước đệm chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang vận động nhẹ nhàng rồi mới vận động mạnh. Điều này giúp tránh bị chấn thương trong quá trình tập luyện.

Một trong những bí quyết tập thể hình hiệu quả là xác định rõ được mục tiêu tập luyện. Bạn muốn cơ thể mình trong như thể nào, dáng ra sao, … từ đó xác định mức độ tập luyện sao cho phù hợp. Nếu bạn chỉ có một dáng người đầy đặn và khoẻ mạnh mà không đô con thì nên tập các bại tập cơ bản và nhẹ nhàng hơn. Còn nếu muốn cơ nổ hơn tì có thể tập luyện cơ ngực, bụng, vai, lưng, xô, tay và đùi mà không cần tập các bài tập bổ trợ hay nâng cao.

Thời gian tập lí tưởng nhất theo lời khuyên của chuyên gia thường là từ 2-5 h chiều, bởi buổi tối hay buổi sáng sớm là khoảng thời gian cơ bắp đang giãn nhất nên nếu tập mạnh sẽ dễ co cơ, chuột rút còn chiều tối thì cơ thể đang mệt mỏi nên không nên vận động mạnh. Còn nếu thời gian không cho phép thì bạn có thể tập từ 7-9h sáng và 6-7h30 tối.

Không nên tập quá liên tục, phải có khoảng nghỉ ngơi để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Đối với những người mới đi tập thì không nên nghỉ trong ít nhất 3 ngày đến 1 tuần đầu tiên bởi đây là giai đoạn quan trọng, đánh thức các cơ bắp tiềm ẩn của bạn nên phải được kích thích liên tục.

Tuyệt đối không được bỏ cuộc giữa chừng bởi điều này sẽ phá hủy toàn bộ quá trình tập luyện của bạn

Đối với những người mới đi tập không nên tập tất cả các động tác mà phải tập dần dần có thứ tự ưu tiên các cớ và nên theo chỉ dẫn của người hướng dẫn.

Một số dụng cụ tập thể hình hiệu quả:

Ghế tập tạ đa năng

Xà đa năng

Bộ tạ tay

 

Đang xử lý...