Nên tập gì để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất?

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ rèn luyện sức khỏe tốt hơn, mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tập gì để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất luôn là câu hỏi của nhiều người khi lựa chọn một môn thể thao để tập luyện.

Hiện nay, có rất nhiều bài tập để giảm cân, có thể kể đến như tập gym, tập aerobic, các bài tập cardio, yoga hay các môn thể thao vận động….

1. Tập gym giảm cân

Tập gym là một trong những bài tập giảm cân được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chỉ với những dụng cụ tập gym đơn giản như một chiếc tạ tay nhỏ, hay những đồ vật xung quanh như bàn ghế, cầu thang cũng sẽ tạp ra những bài tập gym giúp giảm cân nhanh chóng.

Ưu điểm lớn nhất của tập gym chính là tiêu hao mỡ thừa, làm săn chắc cơ thể. Đối với nam giới, tập gym sẽ giúp cơ bắp toàn thân phát triển, vạm vỡ và cuốn hút hơn. Đối với nữ giới, tập gym làm săn chắc cơ thể, cơ thể thon gọn và gợi cảm hơn.

Tuy nhiên, tập gym giảm cân không phải là phương pháp hoàn hảo. Việc tập gym đơn giản, nhưng sẽ phù hợp hơn với người trẻ tuổi. Đồng thời, cần có phương pháp tập gym đúng cách, kết hợp chế độ ăn uống phù hợp mới đạt được hiệu quả tốt nhất

2. Aerobic

Tập luyện Aerobic vừa giúp người tập giảm cân, vừa xả stress. Nếu tập luyện đều đặn, Aerobic sẽ giúp bạn thấy hiệu quả ngay sau tuần tập đầu tiên.

Tuy nhiên, tập luyện Aerobic sẽ phù hợp với chị em hơn. Một số người có tiền sử liên quan tới các bệnh tim mạch, hen suyễn hay huyết áp thì không nên tập luyện Aerobic bởi đây là bài tập vận động nhanh ở cường độ cao.

>>> 6 bài tập Aerobic giảm cân toàn thân hiệu quả với bục dậm nhảy

3. Các bài tập Cardio

Các bài tập Cardio tận dụng khả năng vận động lâu dài để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Một số bài tập cardio phổ biến như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nhảy dây…

Bài tập Cardio được tập luyện rất nhiều, bởi đây đều là những bài tập đơn giản, hiệu quả cao, lại phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, từ người già cho tới trẻ nhỏ.

Chẳng hạn, chỉ với một chiếc dây nhảy, bạn cũng có thể tập được 3 – 4 bài tập Cardio khác nhau. Mỗi ngày tập 30 phút, sau 2 tuần bạn sẽ thấy thân hình thon gọn hơn rất nhiều

>>> Xem thêm: Phương pháp tập Cardio Kick Boxing cho người mới

4. Yoga

Yoga mang lại rất nhiều tác dụng cho người tập. Yoga làm cơ thể linh hoạt, dẻo dai, thư giãn tâm hồn và giảm cân. Yoga nên tập tại nơi yên tĩnh, thông thoáng sẽ có hiệu quả tốt hơn

5. Các môn thể thao vận động

Chơi thể thao luôn là phương pháp giảm cân tốt nhất. Ngoài ra, các môn thể thao có tác dụng rất tốt với sức khỏe.

Một số môn thể thao phổ biến, phù hợp với nhiều người như bơi lội, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, quần vợt…

 

 

Đang xử lý...

Gọi hotline