Có rất nhiều môn võ nhưng vì sao phụ nữ lại nên chọn tập Boxing?

Phụ nữ thường được biết đến là những người “chân yếu tay mềm”, là phái yếu nhưng đến giời điều này chỉ đúng khi ví von, còn trên thực tế con gái mạnh mẽ hơn rất nhiều. Điều này thế hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau, phụ nữ tập boxing, phụ nữ học cách đánh đấm để nâng cao sức khỏe đồng thời bảo vệ chính bản thân mình. Vì sao có rất nhiều môn võ nhưng phụ nữ lại nên chọn tập boxing, boxing mang lại những điều gì cho phái nữ. 

Thể hình đẹp hấp dẫn

Boxing là môn võ cần luyện tập nhiều với cường độ cao và những tác động này giúp họ giảm cân, cơ thể trở nên săn chắc hơn. Khối lượng cơ bắp bị đốt cháy sẽ bổ sung thêm nhiều calo hơn giúp bạn có được một thân hình cân đối hấp dẫn. Nhưng nếu mục đích tập boxing chỉ để có thân hình sắc chắc, khỏe mạnh thì gym là môn bạn nên chọn. 

Boxing môn võ xả stress

Boxing còn được biết đến là môn võ xả stress rất tốt. Bạn có thể lựa chọn đấm, ra đòn đập tan sự buồn chán. Đến phòng tập boxing bạn còn có cơ hội giao lưu kết bạn với nhiều người. Thời gian luyện tập, kết giao làm những việc bổ trợ khác soán hết tâm trí và bạn chẳng có thời gian nghĩ đến điều tiêu cực. Hãy coi việc mình đang gặp phải, bị stress là bao cát là miếng đệm tay đấm thật mạnh để xả hết chúng đi. 

Học cách tự vệ có kiểm soát

Trong số các môn võ tự vệ tốt nhất dành cho nữ, boxing không phải là một võ được đánh giá cao nhất. Nhưng boxing vẫn giúp bạn có được những cú đấm uy lực, những pha ra đòn có thể quật ngã người xấu bình thường không quá nổi trội về tầm vóc. Những đòn đấm trong boxing thực sự rất khủng khiếp. 

Tập boxing không chỉ giúp bạn có hình thể đẹp, săn chắc nó còn mang đến cho bạn nhiều hơn thế

Sự tự tin

Cuộc sống luôn có rất nhiều thách thức và khi vượt qua chúng bạn sẽ cảm thấy rất tự tin rằng bạn có thể làm được bất cứ việc gì nếu dành trọn tâm trí cho nó. Hãy xem boxing là một thử thách bạn cần phải trải qua. Những bài học trong boxing cũng là cách giúp phụ nữ nâng cao vị thế của mình trong xã hội, dù rằng tỉ lệ này chiếm không nhiều. 

Bạn tập boxing có thể vì đam mê nhưng cũng có thể vì bản thân chính mình hoặc vì một lý do nào khác. Boxing là cách tuyệt vời để cải thiện sự tự tin, nó mang đến cảm giác tự tin và điều đó thật tuyệt. Sự tự tin còn đến từ sự hiểu biết, cách thức ra đòn, ở uy lực của đòn đấm. 

Bình đẳng 

Dù bạn là ai cũng có thể tập luyện môn võ này, nó thể hiện sự bình đẳng giữa nam và nữ. Nhiều người nghĩ rằng môn võ đối kháng boxing không dành cho nữ giới, xét ở khía cạnh nào đó thì điều này đúng. Dù là nam giới cũng chỉ có một số ít người chọn theo đuổi môn thể thao này, bởi đây là môn võ có tỉ lệ sát thương, gây tổn thương rất cao. Nhưng nếu bạn chọn tập để nâng cao sức khỏe, ngoại hình, xả stress… thì boxing luôn dành cho bạn. 

Lưu ý khi tập luyện

Mặc dù có tác dụng rất tốt, nhưng boxing lại dễ gây chấn thương, nhất là đối với thể trạng của người phụ nữ Việt. Vì vậy, khi tập luyện, bạn đừng quên chuẩn bị những dụng cụ tập võ như găng tay, băng đa… để tránh những chấn thương nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...