Luyện tập boxing có lợi ích gì cho phụ nữ?

Boxing (Đấm bốc) giờ đây không còn là môn thể thao dành riêng cho nam giới. Môn thể thao cũng được rất nhiều chị em đam mê tập luyện bởi nhiều lợi ích thiết thực mà nó mang lại.

1. Giảm cân nhanh

Boxing là một môn thể thao hoạt động ở cường độ cao nên rất tốn sức lực. Sự kết hợp giữa tốc độ và sức mạnh giúp người tập tiêu tốn rất nhiều calo. Theo nghiên cứu, trong vòng 20 phút luyện tập là bạn có thể đốt cháy 300-400 calo. Bởi vậy, đây  là một trong những phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả khi làm tiêu hao đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể.

2. Xả Stress hiệu quả.

Tập boxing là một trong những phương pháp giảm stress hiệu quả nhất. Chỉ cần bỏ ra 10 - 15 phút tập luyện, mọi áp lực, căng thẳng sẽ được giảm đáng kể.

3. Nâng cao sức khỏe

Như các môn thể thao khác, tập luyện boxing là một phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt. Tập boxing sẽ giúp bạn tăng độ bền cơ thể, tăng sức chịu đựng và khả năng vận động liên tục.

Những gì bạn cần cho một buổi tập luyện Boxing?

Để một buổi tập luyện thành công và tránh bị chấn thương, bạn cần có:

- Một đôi găng tay đấm bốc

- Một túi đựng găng tay và đồ đạc

- Băng tay, để bọc lại các khớp ngón tay và cổ tay

- Bao cát hoặc trụ đấm bốc

- Bóng phản xạ

Bạn nên bắt đầu với  huấn luyện viên là điều cần thiết. Nếu bạn không học cách thích hợp để tập với bao cát đấm bốc bạn có thể gặp chấn thương lâu dài không mong muốn. Nhiều phụ nữ "háo hức" đã rời phòng tập đấm bốc với các ngón tay và cổ tay bị thương.

Để giảm cân, bạn cần tập luyện ít nhất 25-35 phút. Bắt đầu với bước khởi động làm nóng cơ thể và sau đó chuẩn bị cho một buổi tập nặng. Hãy sử dụng các cú đánh liên hoàn trong nhiều khoảng thời gian, mỗi lần khoảng 3 phút. Sau mỗi vòng bạn nên nghỉ ngơi không quá 30 giây và bắt đầu lại.

 

Đang xử lý...