Bật mí chế độ ăn hoàn hảo cho người tập gym

Việc tập gym không chỉ yêu cầu những bài tập đúng kỹ thuật mà còn đòi hỏi có chế độ dinh dưỡng hợp lí, khoa học kết hợp để có một cơ thể khỏe mạnh và vạm vỡ nhất. Vậy với những gymer thì chế độ dinh dưỡng mỗi ngày như nào là hợp lý? Hãy cùng tham khảo dưới đây nhé!

Nhóm ngũ cốc

Nếu không muốn ăn cơm thì bạn hoàn toàn có thể thay thế 1/2 lon gạo = 1 ổ bánh mì 160g hoặc 2 củ khoai lang 150g hoặc 4 củ khoai tây 150g. Việc ăn ngũ cốc không chỉ giúp đảm bảo dinh dưỡng mà còn giúp bạn thay đổi khẩu phần ăn hợp lý hơn.

Nhóm chất béo (dầu, mỡ, bơ)

Với những người tập gym cũng không thể thiếu nhóm thực phẩm này. Mỗi ngày bạn cần bổ sung 1.5 - 2 muỗng canh/ngày.

Nhóm thức ăn giàu đạm (quy ra thịt)

Đạm là dinh dưỡng không thể thiếu với người tập gym. Bạn có thể thay thế 60g thịt bằng một trong những thức ăn sau đây: 

- 1 quả trứng gà hoặc 1 ly sữa tươi

-  2 - 3 hũ yaourt

- Ăn 3 - 7 trứng/tuần

- ½ - 1 lít sữa tươi hay 100g thịt bò mỗi ngày hoặc 1 - 2 ly sữa giàu đạm pha theo hướng dẫn kèm với bữa ăn thường ngày.
4. Nhóm rau lá xanh và rau khác

Với nhóm rau xanh thì bạn nên ăn một nửa dưới dạng rau sống, nửa dưới dạng xào, luộc, hoặc trong canh. Bạn nên ăn những loại rau lá, trái, củ càng đậm màu sắc xanh, đỏ, vàng, cam càng giàu vitamin. Và mỗi ngày cần bổ sung ăn 400 - 500g

Nhóm Natri

Với nhóm này bạn có thể bổ sung qua nước chấm, nước mắm 1 - 1,5 muỗng canh (có thể không cần). Muối 1 muỗng canh/ngày trong tất cả các món ăn dùng cho cả gia đình (Tương đương 25g). Và một người tối đa từ 5 - 7g muối (1 muỗng cafe)

Nhóm trái cây

Với nhóm trái cây này để cho đa dạng có thể thay thế 2 - 3 trái chuối vừa (trong 1 ngày) bằng 300 - 350g đu đủ hoặc có thể thay thế  2 trái cam (quýt) hoặc 2 trái vú sữa hoặc 1/2 trái bưởi (để giúp tăng cường vitamin C, lại giúp tăng sức đề kháng)

Nước

Mỗi ngày cần uống 8 ly nước lọc mỗi ngày tương đương 2 lít nước trở lên. Và bạn nên uống nước lọc thay vì nước ngọt và các thức uống giàu năng lượng khác.

Ngoài chế độ dinh dưỡng trên thì bạn nên nhớ:

- Không nên nhịn đói khi tập gym bởi vì cơ thể khi tập cần cung cấp nhiều năng lượng, nếu bạn để đói sẽ có nguy cơ hạ đường huyết gây hại cho sức khỏe

- Nên ăn trước khi tập luyện khoảng 2, 3 tiếng và bạn nên ăn các thực phẩm có nhiều hydrat carbon có trong gạo, mì, phở, ngũ cốc.

- Uống đủ nước

Đó là một vài chia sẻ về chế độ dinh dưỡng khi tập gym. Hi vọng với chia sẻ trên giúp bạn đạt được một thân hình vạm vỡ và khỏe mạnh nhất!

Với chế độ dinh dưỡng hợp lí khi tập gym sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả trong quá trình luyện tập, tránh việc cố gắng luyện tập mà ăn không có chế độ sẽ phản tác dụng, tập luyện cũng bằng không.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...