7 loại thực phẩm tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất cho người tập gym

Đối với những người tập gym không chỉ tập luyện những bài tập hay lựa chọn dụng cụ gym tập luyện phù hợp thì việc cung cấp đủ dinh dưỡng tập luyện là điều vô cùng cần thiết. Với những ai mong muốn cơ bắp tăng nhanh chóng, bên cạnh những bài tập tăng cơ thì tuyệt đối không thể bỏ qua những thực phẩm sau đây:

Trứng

Giàu Vitamin và B12 – hai chất các tác dụng giải chất béo và giúp cơ bắp săn chắc, trứng chính là thực phẩm số 1 dành cho những người mong muốn tăng cơ bắp và có cơ bắp săn chắc. Ngoài ra, trong trứng còn có rất nhiều protein có giá trị sinh học cao hơn hẳn các loại thực phẩm khác, kể cả thịt bò. Chưa kể đến lòng đỏ của trứng có chứa nhiều Vitamin như B2, B6, B12, D, E và nhiều khoáng chất khác như axit folic,  sắt, phốt pho, kẽm…Bởi vậy đây là thực phẩm hỗ trợ tăng cơ rất tốt.

Cá hồi

Nhiều protein và axit béo omega-3 – những chất giúp điều tiết sự phát triển của hệ cơ, cá hồi chính là thực phẩm không thể bỏ qua cho những ai muốn tăng cơ. Omega-3 trong cá hồi sẽ làm giảm sự phân giải của protein có trong cơ bắp sau khi tập gym, giúp bạn hồi phục tốt hơn.  Bởi vì để phát triển cơ bắp thì bạn dự trữ lượng protein mới nhanh hơn cơ thể phân giải protein cũ.

Thịt bò

Thực phẩm tăng cơ bắp tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua chính là thịt bò. Không chỉ là thực phẩm giàu protein, thịt bò còn có hàm lượng sắt và kẽm cao, và đây cũng được coi là hai dưỡng chất quan trọng giúp phát triển cơ bắp. Để cơ bắp phát triển nhanh, tối đa khi tập mà không sợ vượt quá lượng calo tiêu chuẩn thì cách tốt nhất chính là chọn những phầm thịt nạc thăn, thịt nạc vai hoặc thịt mông

Quả hạnh nhân

Trong 28gram quả hạnh nhân chứa tới 150-170 calo chất lượng cao. Bởi vậy đây là thực phẩm cực kỳ tuyệt vời trong việc tăng cơ bắp hiệu quả. Và bạn hoàn toàn có thể coi đây như một món ăn vặt bình thường bên mình.

Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất mà bất kỳ người tập gym nào cũng cần. Món ăn không chỉ dành cho các bạn nữ, bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa protein và hydratcabon giúp cơ thể phục hồi sau tập luyện đồng thời giúp phát triển cơ bắp. Đặc biệt sữa chua hoa quả còn bổ sung hydratcabon làm tăng lượng insulin trong máu cực tốt cho việc tăng cơ.

Gạo lức

Chứa nhiều protein và cung cấp một lượng axit amino cao bởi thế mà đây là thực phẩm nằm trong top thức ăn không thể bỏ qua để tăng cơ bắp

Nước lọc

Muôn quá trình trao đổi chất hay những quá trình tổng hợp protein diễn ra nhanh hơn thì các tế bào cần phải có đủ nước. Nói cách khác bên cạnh những thực phẩm thông thường thì bạn cần phải bổ sung đủ nước.

Với 7 thực phẩm trên kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp chắc chắn bạn sẽ sớm có vóc dáng đáng mơ ước.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...