Làm thế nào để không bị mất nước khi tập thể thao?

Hầu hết cơ thể chúng ta đều là nước , tuy nhiên trong quá trình tập luyện thì thường cơ thể của bạn  lại mất đi một lượng nước khá lớn. Và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để cơ thể không bị mất nước trong khi tập thể thao? Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một số cách để không bị mất nước khi tập thể hình nhé!

Biết cách chọn đồ uống đúng

Điều đầu tiên và khá quan trọng đó chính là biết cách chọn đồ uống trong khi tập luyện. Theo các chuyên gia nếu bạn là người tập luyện bình thường thì uống nước trước khi tập thể dục là tốt nhất. Nhưng đối với những người tập luyện với cường độ lớn và bạn dành nhiều hơn ba tiếng đồng hồ để tập luyện thì nên uống thêm sữa sô cô la. Bởi trong những loại đồ uống này có chứa thêm muối khoáng và can-xi, khi chúng ta mất đi khi chúng ta đổ mồ hôi. Đồng thời những đồ uống này cũng có các carbs để tiếp nhiên liệu và cung cấp năng lượng và có cả protein, giúp hồi phục cơ bắp.

Nếu bạn không muốn uống nước hoặc sữa thì bạn có thể uống đồ uống thể thao, nước dừa, hoặc đồ uống khác cũng tốt.

Uống đúng liều lượng

Theo như các chuyên gia thì việc cung cấp lượng nước nhất định để bạn nên uống trong quá trình tập thể dục, và thay vào đó bạn nên uống để khỏi bị khát. Bên cạnh đó cũng có nhiều cách để bạn có thể tính toán được tỷ lệ đổ mồ hôi của bạn trong đó bao gồm cả việc tự cân trước và có thể làm một vài phép tính. Thông thường nếu bạn mất một lít mồ hôi trong một giờ thì bạn nên uống khoảng 250ml nước mỗi 15 phút.

Bổ sung uống protein và carbs

Trong quá trình luyện tập thường xảy ra một số tế bào nhỏ hoặc mô bị thiệt hại sau khi tập luyện. Bởi vậy, Protein có thể giúp sửa chữa bất kỳ thiệt hại, do đó các chuyên gia cũng khuyên bạn nên uống một thức uống giàu chất đạm sau mỗi lần tập luyện lâu và nặng.

Tuy nhiên bạn cần bổ sung không chỉ mỗi protein. Bởi vì bạn tiêu tốn một lượng đáng kể năng lượng khi tập thể dục, nên bạn cũng cần  carbs khoảng ba lần nhiều hơn protein đó là lý do tại sao mà các chuyên gia thường đề nghị bạn uống sữa có hương vị thay thế chất lỏng.

Uống trước và trong khi tập thể dục

Một lời khuyên khác đó là bạn nên uống nước trước khi bạn bắt đầu tập thể dục, đặc biệt nếu bạn tập luyện những môn đòi hỏi nhiều sức chịu đựng và sức bền. Và bạn cũng nên uống nước trong quá trình tập thể lực để không bị thiếu hụt nước của cơ thể.

Đó là một vài lưu ý để bổ sung nước và tránh mất nước khi tập. Với những chia sẻ trên hị vọng sẽ giúp bạn luôn vui khỏe và tràn đầy năng lượng.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...