Những thực phẩm tăng cơ tốt nhất cho người tập gym

Với ai thường xuyên tập gym hay luyện tập thể thao bên cạnh việc kiên trì tập luyện thì bổ sung dinh dưỡng là điều cần thiết. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những thực phẩm để giúp bạn tăng cơ tốt nhất bên cạnh một chế độ tập luyện tốt nhé!

Trứng

Giàu protein và Vitamin B12, trứng luôn dẫn đầu trong bảng danh sách những thực phẩm dành cho những gymer. Đặc biệt rứng là thực phẩm giúp hỗ trợ tăng cơ rất tốt nhờ chứa có chứa nhiều Vitamin B12 - giúp phân giải chất béo và giúp cho cơ bắp săn chắc. Bên cạnh đó những protein có trong trứng còn có giá trị sinh học cao hơn hẳn các loại thực phẩm khác, kể cả thịt bò nên cực tốt cho việc tăng cường cơ bắp.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa rất nhiều protein và axit béo omega-3 – Đây l những chất giúp điều tiết sự phát triển của hệ cơ. Đồng thời những chất Omega-3 này cũng giúp làm giảm đi sự phân giải của protein có trong cơ bắp sau khi tập gym đồng thời giúp bạn hồi phục tốt hơn. Thông thường để phát triển cơ bắp khi tập thể hình, thì bạn cần dự trữ lượng protein mới nhanh hơn cơ thể phân giải protein cũ. Và cá hồi là thực phẩm không thể thiếu.

Sữa chua

Trong sữa chua có sự kết hợp giữa protein và hydratcabon bởi vậy nó có thể giúp cơ thể phục hồi sau tập luyện đồng thời lại giúp phát triển cơ bắp. Thay vì chọn sữa chua thông thường thì bạn cũng có thể chọn sữa chua hoa  quả để bổ sung dinh dưỡng tốt hơn.

Thịt bò

Thực phẩm là một trong những thực phẩm không thể thiếu để tăng cơ bắp. Không chỉ là thực phẩm giàu protein, mà trong thịt bò còn có chứa nhiều hàm lượng sắt và kẽm cao, và đây chính là hai dưỡng chất quan trọng giúp phát triển cơ bắp. Để cơ bắp phát triển nhanh, tối đa khi tập đồng thời không sợ vượt quá lượng calo tiêu chuẩn, thì hãy  chọn thịt nạc vai hoặc thăn nhé!

Quả hạnh nhân

Trong 28gram quả hạnh nhân chứa đến 150-170 calo chất lượng cao. Bởi đó là sự pha trộn của protein, chất béo, chất xơ và nó có thể giúp người tập có được một lượng calo cần thiết. Chính vì thế đây chính là một trong những thực phẩm giúp tăng cơ bắp hiệu quả mà bạn có thể mang theo bên mình. Đặc biệt bạn có thể xem đây là món ăn vặt thông thường.

Đó là top những thực phẩm tốt nhất để tăng cơ. Hi vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích cho bạn!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...