7 sai lầm kinh điển về tập gym giảm cân của chị em

Trên internet rất nhiều thông tin về cách tập gym giảm cân cho chị em. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng chính xác. Thậm chí, một số thông tin còn sai lệch, dẫn đến tình trạng tập luyện không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Dưới đây là 7 sai lầm kinh điển về cách tập gym giảm cân mà chị em hay mắc phải

1. Các bài tập bụng sẽ làm tan hoàn toàn mỡ bụng

Nhiều chị em muốn cải thiện vòng 2 của mình một cách nhanh nhất, nên thường tập trung vào các bài tập bụng. Đó có thể là một ý tưởng hay, nhưng chưa  đúng cách và thực sự hiệu quả.

Bụng là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa nhất. Nếu chị em chỉ tập các bài tập về bụng sẽ chỉ làm tan một lượng mỡ thừa cố định. Vì vậy, cần phải kết hợp các bài tập ở các vùng khác trên cơ thể để có thể đốt cháy tối đa nhất lượng mỡ dư thừa.

2. Chạy bộ nhiều sẽ giảm cân

Khi tập luyện càng nhiều, lượng calo đốt cháy càng lớn. Vì vậy, chạy bộ nhiều sẽ giúp giảm cân nhanh.Nhưng điều này không đúng với tất cả.

Thể chất, cân nặng mỗi người mỗi khác, cần có chế độ tập luyện khác nhau. Vì vậy, không ít trường hợp chạy cùng tốc độ, cùng độ dài quãng đường nhưng hiệu qua đạt được ở mỗi người lại khác nhau

Cách tốt nhất, đò là hãy sử dụng 100% sức lực để tập luyện khi chạy bộ. Như vậy chị em mới có thể giảm cân nhờ chạy bộ được

3. Chạy bộ chỉ giúp tăng cường hệ hô hấp

Việc mồ hôi tiết ra trong lúc bạn chạy thực tế là quá trình mất nước chứ không phải mất mỡ. Trong khi đó việc mất mỡ mới là yếu tố giúp body bạn đẹp lên, do đó phải luyện tập các bài tập khác để các cơ đốt mỡ tốt hơn. Hãy nhớ rằng, việc chạy bộ không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ mà phương pháp này được coi như bài tập tốt cho tim mạnh, hỗ trợ tăng cường hệ hô hấp.

Tuy bộ môn này không phải là kẻ thù diệt mỡ nhưng cần đảm bảo cơ thể có một hệ hô hấp tốt để đủ sức gánh các bài tập nặng là điều thực sự cần thiết. Vì vậy, lời khuyên hữu ích là hãy dành ra khoảng 2 buổi trong tuần, mỗi buổi từ 30 phút đến 1 giờ để chạy bộ.

4. Tập gym nhiều sẽ bị to cơ

Tâm lý của bất kỳ người nào khi nghĩ về phòng gym, đó là hình ảnh những anh chàng cơ bắp vạm vỡ. Vì vậy, không ít chị em sẽ phân vân việc giảm cân nhờ tập gym, bởi sợ tập nhiều sẽ bị to cơ.

Điều này là không đúng. Ở nam giới có lượng testosterone cao cấp 30 lần so với nữ nên việc các cơ phát triển nhanh là chuyện bình thường.

Thực tế, nam giới để có một bộ cơ bắp vạm vỡ cũng không phải là điều dễ dàng, bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cường độ tập luyện, chế độ dinh dường, lịch tập gym hay thể chất mỗi người.

Vì vậy, chị em hoàn toàn có thể yên tâm tập gym để giảm cân mà không cần quá lo lắng về vấn đề cơ bắp

Cần phải "nỗ lực hết mình" thì chị em mới có được bộ cơ bắp vạm vỡ

5. Sai lầm khi nghĩ tập gym là sẽ không béo phì

Quan điểm này không hề có cơ sở vì ngoài việc luyện tập thì chế độ ăn uống, môi trường công việc hằng ngày cũng tác động nhiều đến cơ thể. Nếu như lượng calo được tiếp thu vào cơ thể nhiều hơn lượng calo hoạt động hằng ngày thì chắc chắn việc tăng cân là điều không tránh khỏi.

Lưu ý rằng: nghỉ tập gym sẽ không đồng nghĩa phát phì mà dừng tập gym thì việc các cơ của bạn sẽ không phát triển nữa thậm chí bị teo cơ là chuyện bình thường. Vì vậy, nếu bạn quá bận, không có thời gian để đến phòng tập thì cũng nên sắp xếp tập các bài cơ bản tại nhà để giữ cho thân hình luôn được săn chắc.

6. Luyện tập càng lâu càng tốt

Nhiều ý kiến cho rằng thời gian luyện tập càng lâu sẽ càng tốt. Nhưng nếu nghĩ kỹ, rất nhiều thời gian bạn bỏ phí trong phòng tập để tám chuyện cùng mọi người hoặc lướt facebook. Việc này làm giảm năng suất của bạn, lâu dần sẽ hình thành thói quen xấu khó bỏ. Cách tốt nhất là hãy tập trung luyện tập trong 1 giờ thay vì phải bỏ ra từ 2 – 3 giờ cho mỗi buổi tại phòng gym.

Trong trường hợp bạn nghiêm túc tập luyện trong thời gian dài cũng chỉ nên đối đa là 90 phút vì theo nghiên cứu đây là khoảng thời gian tối ưu nhất. Vì sau thời gian này, các cơ bắp sẽ cạn kiệt năng lương, nếu cố gắng tiếp tục nguy cơ sẽ bị rơi vào trạng thái failure. Hơn thế nữa, lúc này tinh thần luyện tập cũng không còn cao như ban đầu, dù cố tập thì cũng không đạt được kết quả thêm. Chính vậy, hãy cân bằng và dừng lại ở phút thứ 90.

7. Tập Gym khiến ngực nhỏ đi?

Chính vì có những quan điểm sai lầm này khiến nhiều chị em muốn giảm cân nhưng lại e ngại việc tập gym

Việc tập luyện sẽ làm giảm lượng mỡ thừa ở phần lưng đồng thời sẽ tiêu giảm lượng mỡ ở vòng một đi đôi chút nhưng lại làm săn chắc vùng cơ quanh vùng ngực, nên vòng 1 của chị em không những không nhỏ lại mà còn trở nên săn chắc hơn.

Những trường hợp ở phụ nữ sau 35 tuổi trở đi, vòng 1 có xu hướng chảy sệ là do sinh nở, vì vậy việc tập gym là cực kì cần thiết.

Nguyên tắc cần nắm trong lúc tập là chỉ nên nghỉ giữa hiệp khoảng 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ và từ 1 – 2 phút cho các bài tập nặng. Nếu nghỉ quá lâu, các cơ sẽ bị nguội đến khi tập lại bắt buộc phải hâm nóng lại các cơ.

Lưu ý rằng, phải làm nóng trước khi bắt đầu vào buổi tập nếu không muốn gặp các chân thương hoặc các nhóm cơ không làm việc hết công suất.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...