Tập boxing đốt bao nhiêu calo mỗi giờ?

Boxing là một trong những bài tập cường lực mạnh, giúp mọi người nâng cao sức khỏe, giảm cân cực kỳ hiệu quả. Vậy tập boxing đốt bao nhiêu calo mỗi giờ? Lợi ích khi tập boxing là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Tập boxing đốt bao nhiêu calo?

Cũng như nhiều bài tập thể thao khác, việc tập luyện đốt cháy bao nhiêu calo mỗi giờ sẽ phụ thuộc vào cường độ tập, kỹ thuật tập cho đến phong thái tập của mỗi người. Tuy nhiên, với những ai tập luyện với đầy đủ dụng cụ tập thể thaodụng cụ boxing, tập đúng kỹ thuật thì trong 1 giờ đánh boxing mọi người có thể đốt cháy được khoảng 800 calo. Đây là một nghiên cứu đã được chứng minh, con số này thực sự rất nhiều và vượt trội hơn một số môn thể thao khác.

Ví dụ như tập tennis thì mỗi giờ chỉ đốt cháy được khoảng 748 calo, chèo thuyền ngoài trời tiêu thụ 740 calo, chạy bộ tiêu hao 350 calo, tập gym khoảng 500 calo,… Trong đó, việc tập boxing hoàn toàn giúp mọi người đốt cháy được một lượng calo dư thừa vượt trội, nhờ vào các hoạt động cường độ cao mà cơ thể thực hiện khi luyện tập liên tục.

tap boxing dot chay calo

Tập boxing giảm tới 800 calo

Tập boxing mang đến lợi ích gì?

Boxing không chỉ là bộ môn thể thao tăng cường sức bền bỉ, mà còn là giải pháp giúp mọi người giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc. Ngoài ra, khi tập luyện boxing đều đặn còn mang đến những lợi ích vượt trội như:

Tập boxing giúp toàn thân phải vận động

Thay vì những bài tập gym, nhảy dây, chạy bộ chỉ tác động lên một số bộ phận trên cơ thể nhất định. Nhưng với boxing sẽ giúp tất cả các nhóm cơ của bạn đều hoạt động, để tăng cường độ tập luyện, đốt cháy nhiều calo và giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tập boxing giảm mỡ bụng hiệu quả

Boxing là một bài tập đốt cháy calo nhiều nhất, nhất là đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bởi vì bản chất của bộ môn này đòi hỏi người tập phải tập luyện cường độ cao, nên giúp chất béo ở bụng được đốt cháy nhanh chóng hơn bao giờ hết. Cứ chơi boxing với bao cát đấm bốc thì đảm bảo trong một thời gian ngắn bạn sẽ dễ dàng sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn.

tap boxing dot chay calo

Boxing có thể giúp bạn bớt căng thẳng

Ngoài tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân, tập boxing còn có thể giúp mọi người xua tan mệt mỏi. Khi tập luyện bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và kiểm soát bản thân hiệu quả hơn vì những căng thẳng, mệt mỏi đều được giải tỏa bằng những cú đấm vào bao cát boxing.

Đồng thời, khi tập boxing đều đặn sẽ giúp hormone tạo cảm xúc tích cực endorphin sẽ phát triển tốt hơn, giúp mọi  người ăn ngon, ngủ ngon, giảm đau, bảo vệ tim mạch, tăng cường não bộ,…

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc boxing đốt bao nhiêu calo? Cũng như lợi ích khi tập luyện boxing. Đảm bảo đây sẽ là bộ môn giúp mọi người nâng cao sức khỏe và có được vóc dáng hoàn hảo nhanh chóng.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...