Bí quyết giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất

Tập gym giảm cân là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng bởi nó mang lại hiệu quả cao và an toàn với người tập luyện để có một thân hình chuẩn và một vòng eo thon gọn.

Tuy nhiên tập gym giảm cân cũng cần giữ cho mình những bí quyết nhất định để có thể giảm cân nhanh chóng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết tập gym giảm cân nhanh chóng.

Cân bằng thời gian và cường độ tập luyện

Theo các chuyên gia y tế thì vận động giảm cân cần phải duy trì 30 phút/ buổi, khá nhiều người cho rằng thời gian càng tăng thì hiệu quả sẽ được tăng lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Bởi vì việc tập luyện quá nhiều trong một thời gian ngắn không những mang lại kết quả tốt hơn mà còn làm cho cơ thể mệt mỏi hơn. Đây chính là quan hệ nghịch đảo giữa cường độ và thời lượng tập. Chính vì vậy, việc tập luyện càn phải tuân theo cường độ cao trong thời gian ngắn, hay có thể tập thật lâu với cường độ tập vừa phải; không nên tập quá lâu hay tập quá sức.

Cần phải ăn uống điều độ

Đôi khi bạn tập gym do mất quá nhiều sức thì nên có xu hướng nạp nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên nuông chiều cơ thể quá mức theo kiểu “tập cứ tập mà ăn cứ ăn”. Thực tế, thì muốn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả bằng tập gym, thì bạn cũng cần chú ý đến bữa ăn và thành phần bữa ăn vừa cung cấp đủ dưỡng chất nhưng lại không quá nhiều chất béo.

Tốt nhất bạn nên chia nhỏ thành 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày. Bởi ăn quá no vào một bữa khi vận động sẽ dễ bị sốc hông và ảnh hưởng đến dạ dày cũng như hệ tiêu hóa. Một lưu ý nên nhớ, người tập gym nên ăn nhiều lòng trắng trứng, các loại thịt như: thịt bò, thịt gà ức, thịt lợn; các loại cá như cá ngừ, cá da bò... nên nhớ hạn chế ăn cá thu, cá hồi vì chúng có nhiều mỡ. Đồng thời bạn cũng có thể bổ sung sữa tươi tách béo 99.9% và nhớ không uống sữa tươi nguyên chất, nên chú ý bổ sung trái cây, rau xanh để tăng thêm vitamin và sức đề kháng cho cơ thể.

Cần phải biết cách hít thở đúng cách

Để tập gym giảm cân hiệu quả thì bạn cần chú ý đến nhịp thở trong từng bài tập, chẳng hạn như việc phải thở ra hoàn toàn trước mỗi bài tập và cần phải đếm nhịp thở để duy trì sự nhịp nhàng. Tập gym là bài tập cần chú trọng đến độ bền của cơ thể, vì thế việc hít thở đúng cách là cực kỳ cần thiết. Hít thở sâu và thở đều sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng dung tích phổi.

Cần phải đặt mục tiêu rõ ràng và đúng đắn

Để có thể tập gym hiệu quả cần phải đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn có động lực giảm cân. Khi đã ra mục tiêu và thời hạn hoàn thành mục tiêu đó, bạn sẽ hứng khởi thực hiện. Đó là một vài bí quyết tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tham khảo các dụng cụ tập GYM hiệu quả tại: https://24hsport.vn/dung-cu-the-hinh-xa-don

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...