Đấm bao cát thế nào cho hiệu quả & an toàn?

Khi tập luyện với bao cát, các kỹ thuật đấm được sử dụng liên tục và xuyên suốt. Cách tập đấm bao cát cần đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người tập luyện. Dưới đây, 24hsport sẽ chia sẻ những hướng dẫn về cách tập đấm bao cát đúng kỹ thuật.

Trước khi thực hiện đấm bao cát, bạn cần phải học cách nắm các ngón tay của mình. Lúc này, tay cần phải nắm thật chắc để tạo được lực tấn công vào bao. Cũng như, giảm được chân thương cho các ngón tay. Một khi nắm tay vào, ngón cái cần phải khoác đốt ngón tay ở giữa. Ngoài ra, nên đeo găng đấm bốc để đảm bảo an toàn cho tay của bản thân

Đấm bao cát bằng tay không

Kỹ thuật đấm thẳng

Kỹ thuật đấm thẳng, hay còn gọi là đòn JAB. Đây là một trong 4 kỹ thuật đấm bốc cơ bản mà bất kỳ ai cũng cần nắm rõ, cho dù tập luyện với mục đích gì. Các bạn hãy đưa một tay đấm thẳng, dứt khoát vào bao. Điểm lưu ý ở đây chính là, một tay sau khi chạm vào bao cần được tạo thành 1 đường thẳng, tay còn lại sẽ nằm vị trí ở cằm để tạo ra tư thế phòng thủ.

Kỹ thuật đấm bốc, đấm vòng

Đến với kỹ thuật đấm móc, đấm vòng, các bạn cũng sẽ tiến hành theo kỹ thuật 1 tay phòng thủ ở cằm, 1 tay tung ra những đòn đấm mạnh, dứt khoát. Hãy luôn giữ lực ở cổ tay, không nên vung tay theo quán tính vì điều này dễ gây ra chấn thương

Kỹ thuật đứng

Các bạn cần đứng với khoảng cách hơi xa với bao đấm, tay đấm không tới. Ngay lúc này, bạn có thể nhón gót chân và đổ người một chút về phía trước nhằm tạo được đòn đánh dài. Đồng thời, bạn cần kết hợp một cách linh hoạt giữa phần hông, eo và tay để tạo ra cho mình đón đấm có lực hơn. Trước khi bắt đầu tung đòn đấm, bạn cần tiến hành xoay eo, kết hợp với phần lực ở bộ phận vai, cánh tay, cùi chỏ, bàn tay nhằm tạo ra lực và đấm vào bao.

Lưu ý khi tập đấm bao cát boxing

  • Bạn không nên miết bao. Nguyên do khi miết bao sẽ làm cho bộ phận da tay bị trầy.
  • Cần thực hiện đúng kỹ thuật để phần cổ tay không bị chấn thương. Nếu như, bạn đánh sai kỹ thuật sẽ dẫn đến trường hợp bị trật khớp tay, hay trật những ngón tay.
  • Trong quá trình mua bao tập đấm bốc, bạn cần tập trung vào chất lượng của bao. Tuyệt đối không nên chọn những loại bao bị cứng quá hoặc mềm quá. Cần chọn loại nào có độ đàn hồi tốt.

Tập đấm bao cát mang lại nhiều lợi ích tích cực. Tuy nhiên, bạn cần tập đấm đúng cách để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...