Lợi ích "bất ngờ" khi tập đấm bao cát

Tập đấm bao cát có lợi gì cho sức khỏe của mọi người không? Nó có tác dụng gì? Rất nhiều người đã khẳng định, bài tập đấm với bao cát có tính hiệu quả cao, người tập có thể tập bất cứ khi nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Để đạt hiệu quả cao nhất trong tập luyện cũng như tránh được chấn thương thì bạn nên khởi động toàn bộ cơ thể khoảng 5 – 7 phút. Có thể tập các bài tập như chạy bộ hoặc đạp xe. Khi tập nên ghi nhớ động tác đúng theo tư thế, kỹ thuật nhằm tránh các tai nạn như bị chuột rút hoặc chấn thương. Sau bài tập đấm bao cát thì nên tập thêm các bài tập giúp căng cơ trong vòng 5 – 7 phút để tránh bị đau cơ và nâng cao tính linh hoạt của cơ bắp.

Việc tập đấm bao cát đem lại những lợi ích cho cơ thể bạn đã được chứng minh như:

Giúp cải thiện hệ cơ của toàn thân

Mọi nhóm cơ như: tay, vai, eo sẽ tham gia vào quá trình thực hiện của bài tập đấm bao cát cũng như giúp cải thiện ngoại hình của cơ thể. Sự kết hợp linh hoạt giữa các bài tập sẽ giúp tăng hiệu quả của cơ chân. Khi tập với bao cát lắc lư sẽ giúp cho cơ thể bạn tăng được khả năng phối hợp và phản ứng nhanh nhạy giữa tay và mắt.

Thay thế cho các bài tập Cardio

Tập đấm bao cát giúp bạn thay thế cho các bài tập cardio hàng ngày. Thay vì bạn đạp xe đạp hoặc chạy máy chạy bộ thì bài tập này sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ, tốt nhất bạn có thể thử. Việc luyện tập đấm bao cát sẽ giúp bạn cải thiện được hệ tim mạch cũng như tăng cường được sức bền và sức mạnh.

Giúp tăng sức mạnh vùng cơ trung tâm

Với chuỗi các động tác đấm và đánh thì bạn cần phải sử dụng các nhóm cơ trung tâm nhằm giữ được tính thăng bằng, nên thực hiện đúng tư thế, kỹ thuật. Các động tác  này giúp phát triển sức mạnh của vùng cơ trung tâm, giúp cải thiện được sức bền trong một thời gian nhanh nhất. Khi lực được truyền từ nhóm cơ này đến nhóm cơ khác thì sẽ góp phần tăng sức mạnh cho các cú đấm và cho khu vực vùng cơ nơi trung tâm.

Tiêu hao lượng mỡ thừa

Tập đấm bao cát là một trong các cách hữu hiệu nhất để giúp đốt mỡ thừa, giúp cho cơ thể săn chắc và gọn gàng nhanh nhất. Bài tập này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tại các vùng như: bắp tay, eo; đùi…

Các lợi ích khác do bài tập mang lại

Đấm bao cát là một bài tập đơn giản nhưng nó lại là một bài tập không thể thiếu trong các môn võ vì nó giúp phát triển khả năng tự vệ của mỗi người.

Ngoài ra, việc đánh đấm còn giúp làm tăng mật độ của xương, giúp cho xương tăng độ đàn hồi của các mô liên kết.

Bài tập mang tính giải trí, giúp xả streess cao vì các căng thẳng hoặc buồn phiền được truyền qua các cú đấm lên bao cát và giúp giải phóng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Đồng thời cũng sẽ giúp bạn giảm được trạng thái căng cơ, khiến cơ thể bạn săn chắc, khỏe hơn.

Với các lợi ích của bài tập đấm bao cát như trên nên ngày càng có nhiều người ưa chuộng phương pháp tập luyện này. Hãy tới ngay với showroom chúng tôi hoặc liên hệ theo Hotline để nhận được tư vấn, chọn lựa các sản phẩm bao cát tốt nhất tại.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...