Hướng dẫn kỹ thuật đấm bao cát hiệu quả và an toàn nhất từ HLV chuyên nghiệp

Đối với những người mới bắt đầu tập luyện boxing, việc đấm vào bao cát đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy, các bạn đã nắm được kỹ thuật đấm báo cát hay chưa? Nếu chưa thì theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Hãy đấm bao tập võ chia thành các hiệp

Bạn là người mới bắt đầu tập đấm bốc với bao cát boxing nên việc đấm liên tục, không có bất kỳ chiến thuật nào rất dễ khiến cho tay bị mỏi. Đồng thời, không cải thiện được kỹ thuật và nhanh chóng dẫn đến tình trạng chán nản.

Cho dù, bạn là người mới thì cũng nên phân bổ lượng thời gian luyện tập thành những hiệp nhỏ. Một hiệp xen kẽ nhau từ 2 đến 3 phút.

Kỹ thuật đấm bao cát cần tấn công đúng cách và tập trung vào sự cân bằng

Nhằm hạn chế những chấn thương diễn ra, các bạn nên thực hiện những động tác sao cho đúng kỹ thuật vào dụng cụ boxing. Lúc này, kỹ thuật đấm bao cát đúng là nắm đấm thật chặt, tập trung, cổ tay phải thẳng dù đấm thẳng.

Đồng thời, các bạn cần ra đòn cần phải dứt khoát. Nếu như, các bạn mới bắt đầu luyện tập thì cần tiến hành những động tác chậm. Sau dó, mới tăng dần tốc độ.

Một khi đấm vào bao cát, các bạn không nên gồng tay quá chặt mà phái chắc chắn về khớp ngón tay và ngón trỏ đập vào bao cát trước. Nếu thực hiện không đúng kỹ thuật, các bạn rất dễ gặp tình trạng chấn thương như: bong gân, trật khớp,…

Di chuyển ngay cả khi không đấm bao cát

Thực hiện đấm vào bao cát nhằm rèn luyện được khả năng di chuyển bước chân, Chính vì vậy, giai đoạn đấu, các bạn nên rèn luyện tốc độ sao cho thật tốt bằng việc di chuyển, ngay cả những lúc không đấm.

Có thể nhận thấy, di chuyển sẽ là một cách để các bạn luyện khả năng phản xạ trong màn đấu thực sự. Đặc biệt là, khi các bạn luyện tập với bao cát trên thì cần đẩy bao cát di chuyển linh hoạt theo bước chân của mình.

Thay đổi kiểu đấm liên tục

Các bạn nên nhớ rằng, trong quá trình luyện tập boxing, không nên luyện tập đấm một cú đấm duy nhất. Thay vào đó, hãy đấm liên tục để không bị nhàm chán.

Đồng thời, chúng sẽ luyện tập cho bạn thói quen chỉ đánh 1 đòn. Như vậy, chúng sẽ hỗ trợ bạn đỡ được những đòn khác được dễ dàng hơn.

Nội dung trên đã chia sẻ đến các bạn kỹ thuật đấm bao cát sao cho chuẩn nhất. Nếu như, các bạn muốn sở hữu sản phẩm luyện tập boxing chất lượng, uy tín với mức giá thành hợp lý thì liên hệ ngay đến địa chỉ: https://24hsport.vn để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...