Cách đấm bao cát chuẩn kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả 100%

Trong quá trình luyện tập boxing, đấm bao cát là một bài tập cực kỳ quan trọng. Vậy các bạn có tò mò về cách đám bao cát như thế nào cho đúng không? Nếu có thì hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc đấm bao cát đúng cách

Huấn luyện viên quyền anh lưu ý rằng bất kỳ ai cũng có thể đấm vào bao cát đấm bốc xung quanh. Tuy nhiên, biết cách đánh đúng túi là một kỹ năng hiếm có. 

Lợi ích của việc đấm bao cát đúng cách

Sử dụng bao đấm đúng cách có thể xây dựng sức mạnh, độ bền, sức mạnh và kỹ thuật. Dập vào nó sai, tốt nhất, là một sự lãng phí thời gian. Tệ nhất, nó có thể làm bong các khớp ngón tay, bong gân cổ tay hoặc thậm chí là gãy tay.

Hướng dẫn cách đấm bao cát chi tiết nhất

Là một trong những dụng cụ boxing quan trọng thì nội dung tiếp ngay dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách đấm bao cát để các bạn áp dụng vào quá trình luyện tập của mình:

Cách đấm bao cát chuẩn xác

  • Bước 1: Đeo găng tay vào. Sử dụng găng tay đấm bốc thông thường, găng tay túi mỏng hoặc thậm chí găng tay làm việc nặng.
  • Bước 2: Đứng đủ gần túi để bạn có thể đánh trúng túi nếu xoay hông sau cú đấm, nhưng đủ xa để bạn không thể với tới nếu không xoay hông.
  • Bước 3: Ngón chân cái xuống đất bằng ngón chân cái ở cùng phía của cơ thể với cánh tay đấm của bạn để bắt đầu cú đấm. Để lực từ ngón chân tăng lên qua chân, sau đó xoay hông và vai.
  • Bước 4: Thúc đẩy cú đấm bằng thân mình, thay vì vươn tay bằng nắm đấm.
  • Bước 5: Đánh túi bằng các đốt ngón tay lớn của ngón trỏ và ngón giữa. Đánh bằng các đốt ngón tay nhỏ hơn có thể khiến bạn bị đau.
  • Bước 6: Đẩy tay còn lại của bạn về phía trước khi bạn rút cú đấm đầu tiên.
  • Bước 7: Thực hiện một chu kỳ từ bốn đến tám lần đánh rắn. Nghỉ ngơi và đánh giá cảm giác của cú đấm. Nếu chiếc túi bật ra khi bạn đánh thay vì chỉ vung vẩy, bạn đã làm đúng. Nếu khuỷu tay, cổ tay hoặc vai của bạn bị đau, bạn đã làm sai. Điều chỉnh góc độ của các cú đấm của bạn cho đến khi chúng cảm thấy phù hợp.

Lưu ý: Không có gì thay thế cho hướng dẫn trực tiếp từ một huấn luyện viên có trình độ. Ngay cả một giờ học đấm bốc cũng sẽ giúp bạn tiến bộ hơn về kỹ thuật đấm đúng cách so với việc bạn tự đấm nhiều tuần.

Nội dung trên đã hướng dẫn các bạn chi tiết về cách đấm bao cát. Nếu như, các bạn mong muốn sở hữu những dụng cụ tập boxing chất lượng, giá thành hợp lý thì có thể liên hệ đến https://24hsport.vn/ để được tư vấn chi tiết!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...