Một số bài tập boxing tại nhà giúp hoàn thiện kỹ thuật

Không cần đến các phòng tập chuyên nghiệp thường xuyên, những bài tập boxing tại nhà dưới đây cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện những kỹ thuật như những võ sĩ chuyên nghiệp. Có một số lưu ý các bạn cần để ý để việc tập luyện diễn ra hiệu quả nhất. Mỗi bài nên tập ít nhất 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 3 phút. Phụ thuộc vào thể trạng, sức khỏe cũng như khả năng bạn có thể tăng giảm cường độ ở mỗi bài tập. Hơn thế nữa, bạn chỉ nên tập boxing trong lúc cảm thấy thoải mái nhất. Không nên tập khi cơ thể không đạt trạng thái tốt. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các dụng cụ tập boxing tại nhà như bao cát, trụ đấm bốc, găng boxing... để tăng cường hiệu quả tập luyện

Luyện đấm gió

Đấm gió, đấm càng nhiều càng tốt đồng thời kết hợp với các đòn tổng hợp. Để tăng hiệu quả bạn nên phối hợp di chuyển đầu, sử dụng bộ pháp. Thời gian tập tốt nhất trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Mục đích của bài tập này giúp bạn tập trung vào số lượng có thể tung đòn trong 3 phút. Thời gian nghỉ giữa hiệp ngắn. 

Dù rằng các bài tập này không cần đến dụng cụ nhưng tốt nhất bạn nên có một cái gương lớn để tập bài này. Hình phản chiếu của bạn trên gương, hãy tưởng tượng đó là đối thủ để có thể thực hiện ra đòn. Tập đấm gió qua gương có giúp bạn thấy được những sai lầm, thiếu sót của bản thân khi nhìn vào gương. 

Luyện tập bằng các đòn đơn

Với bài tập này bạn không cần phải đấm quá nhanh, dùng nhiều sức thay vì đó hãy tập trung vào kỹ thuật trong từng đòn đấm. Bạn có thể chọn tập một đòn bất kỳ nào đó trong boxing, mỗi đòn tập 3 phút. Một số đòn đơn trong boxing: đấm móc từ dưới lên, đấm móc ngàng, đấm thẳng. 

Tập di chuyển linh hoạt

Tập di chuyển cũng là một bài tập cần luyện. Hãy học cách di chuyển thông minh, linh hoạt trên sàn đấu, thể hiện sự linh hoạt trong từng động tác. Bạn có thể tung ra vài đòn sau đó lùi lại để tạo sự phản xạ, sự quan trọng nhất của bài tập này là bạn cần phải di chuyển nhanh, để giữ vững trọng tâm. Sử dụng trụ đấm bốc phản xạ sẽ giúp bài tập này đạt hiệu quả cao hơn

Di chuyển cũng các là bài tập cần luyện tập thường xuyên

Đấm chậm và đúng kỹ thuật

Bài tập này nên được chọn tập vào cuối buổi để dần tạo ra thói quen, dù có kiệt sức đến mấy cũng sẽ phải tập luyện đến cùng, nếu đuối sức thì tập đấm chận theo đúng kỹ thuật. Tập đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn thích nghi nhanh hơn và không lãng phí sức lực cho buổi tập hôm đó. 

Bạn có thể thử nghiệm việc tung ra đòn đấm thẳng rồi núp sau vai rồi dùng tay còn lại che cằm, đây là những động tác cần thể hiện trong boxing nhưng nhiều khi do cạn sức hoặc quá mệt do bị dính nhiều đón nên nhiều người thường bỏ qua động tác phòng thủ này. 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...