Hướng dẫn cách đấm boxing với bao cát đấm bốc cho người mới

Boxing là một bộ môn võ thuật, cũng là bộ môn thể thao khá hot trong thời gian gần đây. Khi tập luyện thường xuyên sẽ giúp mọi người nâng cao sức khỏe, tăng sức bền bỉ, dẻo dai và hỗ trợ có được vóc dáng săn chắc, thon gọn. Tuy nhiên, để tập boxing hiệu quả thì cách đấm boxing đúng chuẩn cực kỳ cần thiết. Nếu bạn là võ sĩ mới tập boxing chưa nắm được các kỹ thuật khó? Đừng lo, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để nắm được những cách đấm trong bộ môn boxing chính xác, đạt hiệu quả tốt nhất.

tu-tap-boxing-tai-nha-3

Cách đấm boxing với bao cát chia thành các hiệp

Đối với người tập boxing mới thường khi đấm sẽ đấm không có chiến thuật nào. Khi bạn đâm liên tục như vậy sẽ rất nhanh khiến tay bị mỏi, và khiến tâm trạng nhanh chán bộ môn này. Vậy nên, để đạt hiệu quả cao thì bạn nên tập luyện cùng với các dụng cụ võ thuật hỗ trợ như bao tay đấm bốcbao cát boxing. Kết hợp với đó, bạn nên chia thời gian tập luyện với chúng thành nhiều hiệp nhỏ, mỗi hiệp từ 2 – 3 phút. Sau đó mới tiến hành cải thiện tốc độ và sức mạnh của mỗi cú đấm.

Tấn công đúng cách và tập trung vào sự cân bằng

Để tránh những chấn thương khi tập boxing, mọi người cần thực hiện các động tác đúng kỹ thuật. Kỹ thuật ở đây được hiểu là cách nắm đấm chặt, cổ tay phải dù đấm móc, đấm thẳng hay đấm chéo, cách ra đòn phải tập trung và dứt khoát.

Trong khoảng thời gian đầu mới tập luyện, cách đấm boxing hiệu quả nhất chính là tập các động tác chậm thôi và tăng dần tốc độ khi đã quen. Đặc biệt, khi tập với các dụng cụ thể thao thì tay không quá gồng chặt, chủ yếu các khớp ngón tay phải chắc chắn, ngón trỏ đập vào bao cát trước. Nếu tập không đúng kỹ thuật thì rất dễ xảy ra những chấn thương như gãy khớp, bong gân….

Di chuyển ngay cả khi không đấm bao cát

Cách đấm boxing với bao cát boxing chính là phương pháp rèn luyện khả năng di chuyển bước chân. Vì vậy, ngay từ khi mới tập, hãy rèn luyện tốc độ di chuyển thật tốt. Bạn có thể di chuyển dung quanh bao cát thật linh hoạt, và đấm trực tiếp vào bao cát, bạn cứ tượng tướng đó chính là đối thủ, người mình ghét, phải có tấn công và phòng thủ. Khi tập luyện boxing thì việc tưởng tượng cực kỳ cần thiết.

tap-boxing

Thay đổi cách đấm boxing liên tục

Trong bộ môn boxing có rất nhiều cách đấm khác nhau. Nhưng là người mới, thì mọi người nhất định phải nắm được 4 cú đấm cơ bản đấm thẳng, đấm móc, đấm JAB, đấm cắt. Vậy nên, khi tập luyện với dụng cụ boxing, đừng bao giờ chỉ tập 1 cú đấm mà bạn thấy dễ nhất là đấm thẳng và đấm móc. Thay vào đó, hãy đấm kết hợp với đá liên tục, với nhiều đòn khác nhau để không bị nhàm chán. Đồng thời, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đỡ được các đòn khác mà đối thủ đưa ra.

Trên đây là một số cách đấm boxing mà mọi người có thể áp dụng để giúp cải thiện khả năng tập luyện bộ môn này hiệu quả hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các dụng cụ thể thao để tập luyện, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ chu đáo nhất.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...