Hạn chế mất cơ bắp tối đa với cutting

Cutting (Siết cân) là một trong những vấn đề mà rất nhiều người tập thể hình quan tâm. Tuy nhiên cutting thường khiến cho người tập thể hình bị mất nhiều cơ bắp. Vậy làm thế nào để siết cân mà không mất quá nhiều cơ bắp? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Một số bí quyết giúp bạn có thể siết cân mà không tốn quá nhiều cơ bắp như:

Tập với tiến độ chậm

Chế độ siết sẽ dễ dàng để làm quá giảm mỡ nhanh. Vì vậy bạn chỉ cần là cắt giảm calo của bạn tối đa. Điều này này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên nó cũng sẽ khiến cho bạn bị mất đi một khối lượng cơ nạc khó khăn mới kiếm được.

Vì vậy bạn nên bắt đầu bằng cách giảm calo giảm dần theo mỗi ngày. Trong khi cố gắng để giảm mỡ cơ thể thì cách tốt nhất bạn nên đặt một mục tiêu giảm khoảng 1-1,5 pound mỗi tuần. Tuy nhiên với mỗi người, mục tiêu khác nhau nên sẽ đặc mức khác nhau. Từ từ giảm mỡ theo thời gian sẽ hạn chế tối đa việc mất cơ bắp của bạn.

Không nên lạm dụng cardio

Cardio hay còn được hiểu là cách để giúp giảm mỡ cơ thể, đây là cách khá hiệu quả, nhưng không phải là cách cụ duy nhất để giảm mỡ. Bởi vì chi tiêu hàng giờ trên máy chạy bộ mỗi ngày là không bao giờ kế hoạch đúng đắn.

Và nếu bạn thực hiện siết cân thì việc bạn ăn uống của bạn sẽ bị hạn chế vì vậy việc bạn lạm dụng quá nhiều cardio đồng thời sẽ làm cơ thể bạn nhanh đuối. Đây là một điều không nên một chút nào bởi mất quá nhiều năng lượng dẫn tới việc mất chất béo và cơ bắp sẽ rất nhanh.

HIIT

HIIT là viết tắt của cụm từ “high intensity interval training”, đây chính là cách luyện tập cường độ cao cách quãng. Nếu so với các bài tập tim mạch (cardio) cường độ thấp thời gian dài, thì HIIT được biết đến là một bài tập hiệu quả hơn xét cả về công dụng giảm mỡ lẫn nâng cao sức khỏe cơ bắp.

Bởi vì vậy HIIT được coi là một cách tập tuyệt vời để phát triển cơ nạc. Và thêm một hoặc hai phiên HIIT mỗi tuần chính là cách bạn có thể tối đa hóa mất chất béo và tăng cường sự trao đổi chất đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể. Vì vậy hãy thử áp dụng phương pháp nghỉ ngơi chỉ 30 giây sau mỗi bài. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy sự khác biệt.

Ăn

Nếu bạn cắt calo của bạn một cách quá nhanh thì điều này cũng sẽ không chỉ làm mất khối lượng cơ nạc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình trao đổi chất của bạn. Nếu sự trao đổi chất của bạn ảnh hường việc ăn ăn uống của bạn sẽ mang lại chất béo rất nhanh.

Cho dù áp dụng theo phương pháp nào thì bạn cũng cần phải biết cách lắng nghe cơ thể và lựa chọn cách cutting hiệu quả nhất cho bản thân mình để vừa đảm bảo sức khỏe vừa có cơ thể như ý.

 

Đang xử lý...

Gọi hotline