Bật mí lượng calo chuẩn cho người tập gym

Nắm vững được lượng calo cần thiết cho cơ thể chính là cách để giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý và đủ dinh dưỡng để phục vụ việc tập luyện hiệu quả và có kết quả như mong đợi. Vậy với những người tập thể hình mỗi ngày cần bao nhiêu calo là đủ?

Như bạn biết calo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tập luyện, vận động. Lượng calo mỗi người cần là hoàn toàn khác nhau nhưng bạn phải luôn đảm bảo lượng calo nạp vào cần phải lớn hơn so với những lượng calo tiêu hao. Nhưng làm sao để biết được lượng calo mỗi ngày người tập gym cần là bao nhiêu? Dưới đây là một vài gợi ý để bạn dễ dàng tính hơn nhé!

Phương pháp tính lượng calo cần thiết cho cơ thể

Theo tổ chứ Y tế thế giới, thì lượng calo bạn hấp thụ mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào tình trạng cân nặng. Cách tính lượng calo cho cả nam và nữ:

Phụ nữ: 655 + (4,3 x trọng lượng trong kg) + (4,2 x Chiều cao theo inch) – (4,7 x tuổi tính theo năm)

Nam giới: 66 + (6,3 x trọng lượng trong kg) + (12,9 x Chiều cao theo inch) – (5,8 x tuổi tính theo năm)

Dựa vào những công thức trên mà người tập thể hình hoàn toàn có thể tính được lượng calo cần thiết cho một cơ thể. Tuy nhiên chúng cũng phụ thuộc vào mục đích cũng như cách bạn tập thể hình.

Nếu bạn muốn tăng cân hoặc có chế độ tập luyện nặng thì cần phải bổ sung nhiều calo hơn. Cụ thể:

Đối với nam giới: Mỗi ngày bạn cần phải lượng calo nạp vào cơ thể cần phải dư ra từ 250 – 500 calo. Có nghĩa trung bình rằng mỗi ngày bạn sẽ tiêu thụ khoảng 2000 calo thì giờ đây để tăng cân bạn cần nạp vào cơ thể 2250 đến 2500 calo mỗi ngày.

Đối với nữ giới: Thì mỗi ngày cần dư ra 125-250 calories để tăng cân.

Từ nhũng tính toán trên thì mỗi ngày dư ra 500 calo thì một tuần bạn sẽ dư ra 3500 calories. Điều này tương đương bạn có thể tăng lên 400 đến 0,5kg.

Nếu bạn không muốn tăng cân hay tăng cơ thì có thể giữ nguyên thể trạng mỗi ngày và cần 500-1000 calo là đủ. Thông qua đó bạn có thể lên lịch dinh dưỡng phù hợp nhất.

Đối với người tập thể hình thì dinh dưỡng luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi vauaayj bạn nên có chế độ ăn phù hợp. Và nên tham khảo một số thực phẩm giàu dinh dưỡng và cung cấp nhiều calo như: trứng, bơ, bơ đậu phộng, hạt ngũ cốc, thịt…Chúc bạn tập luyện thành công và sớm đạt được kết quả như mong muốn.

Ngoài ra, để tập luyện thể hình hiệu quả thì không thể thiếu những dụng cụ tập luyện cần thiết. Bạn có thể tham khảo các dụng cụ tập thể hình như ghế tạxà đơn xà kép,... và nhiều dụng cụ khác TẠI ĐÂY

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...