Dấu hiệu cho thấy bạn tập boxing không hiệu quả

Có rất nhiều người tập boxing trong một thời gian dài mà không hiệu quả như mong muốn. Họ tập không quyết tâm, sai phương pháp, “đốt cháy” giai đoạn,… Dưới đây là những dấu hiệu cơ bản nhất cho thấy việc tập luyện boxing không hiệu quả       

  

1. Tập không hết sức được

Bung hết sức trong các buổi tập luyện boxing luôn là điều kiện tiên quyết để bạn vượt quá giới hạn bản thân, tập luyện hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian tập luyện, cuối buổi tập bạn không còn thấy mệt mỏi không có nghĩa là thể lực bạn đã tăng lên, mà có thể bạn không còn nhiệt huyết như ban đầu. Lúc này, bạn có thể nghĩ tới việc ngừng tập boxing được rồi.

2. Đấm đá thật nhanh – Bỏ qua các kỹ thuật cơ bản cần thiết

Nhiều người mang bực tức ngoài cuộc sống vào phòng tập kickfit, ra sức đấm đá thật nhanh, thật mạnh lên hình nộm tập võ, bao cát,… Cũng không ít người ra sức đấm đá vì nghĩ mình đã đạt lên một trình độ nào đó cao hơn.

Boxing là môn võ thuật, không phải đánh lộn. Vì vậy, bạn cần tuân thủ tập theo đúng các kỹ thuật cơ bản nhất, để tập hiệu quả hơn, cũng như tránh các chấn thương không đáng có cho bản thân và người tập cùng. Không phải tự nhiên mà nhiều người lại chọn đi tập trong một cơ sở đàng hoàng có trả phí hơn là học trên Youtube miễn phí.

3. Lịch tập không rõ ràng, cụ thể

Nhiều người không hề có lịch tập cụ thể thậm chí có thói quen “hứng mới tập”. Đảm bảo bạn sẽ không đi đến đâu với cách luyện tập như vậy. Mặc dù việc nghỉ ngơi là cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe và giúp cơ bắp phát triển nhưng việc đi tập 1-2 buổi trong 1 tháng là chuyện không thể chấp nhận được.

4. Tập mọi thứ

Trên mạng có vô số những kỹ thuật đẳng cấp của những võ sĩ đẳng cấp thế giới. Nhiều bạn trẻ thấy thế liền tập theo. Khái niệm “học đòi” không phải chuyện lạ trong đại đa số những bạn trẻ mê võ, tuy nhiên những gì bạn đang tập toàn là những thứ vô dụng.

Nhiều bạn đang trong giai đoạn tập luyện các kỹ thuật đòn đấm đá cơ bản, nhưng khi xem các video thấy tốc độ ra đòn của các võ sĩ chuyên nghiệp, lại quay sang tập tốc độc với bóng phản xạ.

Nếu bạn muốn tập và có thể sử dụng được thì trước hết bạn nên tập những gì cơ bản nhất, khi bạn luyện tập đến một trình độ nhất định bạn sẽ thấy tất cả những kỹ thuật đẳng cấp đó chỉ mang tính tham khảo, bạn sẽ tự biết kỹ thuật nào phù hợp với bản thân chứ không phải nhìn thấy hay là nó hiệu quả.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...