Bí quyết tập thể hình cần biết trong những ngày hè nắng nóng

Tập thể hình là một trong những hoạt động cần thiết và quan trọng đối với mỗi người. Tuy nhiên việc tập luyện thế nào để có một vóc dáng săn chắc và một cơ thể khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt khi vào mùa hè oi nóng thường có rất nhiều phiền toái, nếu không biết cách xử lí, có thể sẽ làm bạn chậm quá trình tập luyện để có một cơ thể đẹp.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài những bí quyết tập thể hình tốt nhất cho mùa hè nóng nực.

1.  Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Mùa hè luôn là mùa mà cơ thể tiết nhiều mồ hôi nhất, chính vì cơ thể cần rất dễ gặp phải tình trạng mất nước, hay thiếu nước và cần phải bổ sung nhiều nước hơn để hoạt động tốt. Khi đi tập gym bạn nên trang bị cho mình một bình nước để mang theo đến các phòng tập. Trước khi tập gym khoảng 1 giờ thì bạn cần phải cung cấp cho cơ thể 500ml và chia nhỏ thành nhiều lần uống. Và trong quá trình tập gym thì cũng phải bổ sung thêm nước uống để cơ thể có thể được bù đắp lại lượng nước đã mất đi trong khi tập luyện.Sau 15-20 phút, bạn nên uống khoảng 100-200 ml và uống thành từng ngụm nhỏ để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

2. Trang phục thể thao và thoải mái

Khi tập thể hình thì việc lựa chọn những dụng cụ tập thể hình cũng rất quan trọng giúp việc tập luyện hiệu quả hơn đấy. Khi chọn những dụng cụ tập gym hay đồ tập gym nam thì bạn cũng nên đảm bảo chúng hoàn toàn phù hợp và tạo cảm giác thoải mái. Đối với những bộ đồ tập gym nam thì đảm bảo vừa, mềm mại và không được quá chật bởi chúng có thể làm ảnh hưởng đến dáng người khi hoạt động mạnh. Hoặc những bộ tập thể hình không thấm mồ hôi sẽ gây bí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Chính vì vậy bạn nên chọn chất liệu nhẹ, mềm và thoáng mát cùng với một đôi giày nhẹ nhàng, thoáng và có độ co giãn tốt để giúp đôi chân bạn thoải mái trong khi tập gym!

3. Ăn bữa phụ trước lúc tập

Việc tập luyện cho dù bạn tập với mục đích giảm cân hay tăng cân, thì bạn cũng nên có một bữa ăn nhẹ trước 30 phút để tăng năng suất hoạt động của cơ bắp và chuẩn bị cho những hoạt động mạnh. Một số đồ ăn nhẹ tcó thể chọn lựa như bánh ngọt hay hoa quả là phù hợp nhất để tiếp thêm năng lượng cho bạn. Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể nhanh mất sức dẫn đến ngất xỉu. Vì thế đừng quyên tập luyện trong cường độ vừa phải và tránh luyện tập quá sức và nghỉ ngơi khi cơ thể thấy mệt .

4. Giữ vệ sinh đồ tập gym

Những dụng cụ tập gym phòng tập thường được sử dụng bởi rất nhiều người và đó là môi trường chứa nhiều những vi khuẩn có hại. Đặc biệt, là trong thời tiết nóng nực thì lượng vi khuẩn có thể tăng lên rất nhiều và dễ xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, quần áo tập nên được vệ sinh sau mỗi lần tập để tránh tích tụ vi khuẩn gây hại. Giày hay găng tay của bạn sử dụng cũng cần được vệ sinh thường xuyên, đảm bảo sự thoải mái và an toàn khi sử dụng!

5. Giữ vệ sinh cơ thể sau khi tập gym

Sau khi tập gym thì bạn nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ để tạo sự thư thái và thoải mái và đảm bảo giữ cơ thể không bị vi khuẩn tấn công. Môi trường phòng tập và những dụng cụ dễ khiến vi khuẩn sinh sôi gây hại cho cơ thể. Sau khi trở về nhà từ phòng tập gym, bạn nên thay ngay đồ tập và tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều với dụng cụ tập nhé!

Đó là một vài những bí quyết tập gym trong ngày hè nóng nực. Hãy đến ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm những thông tin chi tiết nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...