Bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả không phải ai cũng biết

So với phái mạnh thì chị em thường gặp phải vấn đề đó chính là dễ bị tích mỡ ở vùng lưng và hai bên vai. Chính nhược điểm này thường khiến chị em bị mất tự tin và không dám mặc những trang phục hở lưng quyến rũ. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn những bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả để chị em có thể tự tin lấy lại sự quyến rũ của mình nhé!

Trên thực tế, vùng lưng được cấu tạo từ những “bó cơ” cuộn chặt và đan xen chắc chắn giúp bạn có thể dễ dàng nang kéo các vật hay đứng lên ngồi xuống thoải mái. Khi nhóm cơ này khỏe mạnh thì chúng thường kéo cả vùng thịt quanh vai và chính điều này làm cho bạn trông có vẻ cao và gọn gàng hơn hẳn.

Dưới đây là 4 bài tập để bạn có thể cải thiện tình trạng này nhé!

1. Giảm mỡ lưng với bài tập lưng bằng tạ đơn

Đầu tiên, những bài tập tạ đơn là những bài tập vô cùng hiệu quả để bạn làm săn chắc vùng lưng. Bạn cần đứng rộng bằng hoặc nhỏ hơn hai vai một chút, lưng thẳng và đầu gối hơi cong. Sau đó mỗi bên tay bạn giữ một quả tạ và vẫn giữ lưng thẳng. Hãy gập cong người khoảng 90 độ kể từ eo và để tay buông thõng xuống phía sàn nhà, lòng bàn tay hướng vào trong. Tiếp tục kéo tạ lên cho đến gần ngực, tuy nhiên bạn nên nhớ cẳng tay chỉ có vai trò giữ tạ, bạn hãy gồng cơ lưng của mình để kéo tạ. Khi gần đến ngực, thì bạn giữ nguyên một chút, sau đó lại hít vào và trở lại vì trí ban đầu để tiếp tục lần 2.

2. Giảm mỡ lưng bằng bài tập kéo tay bằng dải cao su

Đầu tiên, hãy ngồi thẳng ở mép ghế và hai chân đặt chắc chắn xuống sàn và mở rộng. Mỗi tay bạn cầm chắc chắn một đầu dây đàn hồi ở phía trên đầu của mình. Sau đó, tay trái của bạn để hướng lên trần nhà, và để tay phải để ở vị trí chếch khoảng 45 độ. Hai khuỷu tay hơi uốn cong và giữ cho dây vải luôn căng. Tiếp tục cho tay trái ổn định ở đúng vị trí và dùng cơ lưng để kéo tay phải cho xuống đến khi bằng với vai và trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục đổi bên.

3. Kéo tạ hình vòng cung

Ngồi thẳng ở mép ghế và để chân ở gần nhau rồi sau đó mỗi bàn tay giữ một quả tạ nhẹ. Ngồi theo tư thế người trên hơi nghiêng về phía trước và bạn nên đặt hai tay buông thõng chạm hai bên bắp chân, khuỷu tay hơi cong và lòng bàn tay hướng vào trong.

Dùng hai bên vai của bạn để thực hiện động tác, sau đó hãy kéo hai tay dần ra phía sau theo hình vòng cung cho đến khi hai cánh tay song song với sàn nhà. Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác. Tốt nhất nên tăng dần cường độc nặng hơn với thời gian tập luyện đẻ có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Bài tập kéo tạ trước

Đầu tiên, hãy đứng sao cho chận rộng bằng hoặc nhỏ hơn vai một chút và đầu gối để hơi cong. Mỗi bên bàn tay giữ một quả tạ, sau đó hãy dùng cánh tay để thõng tự nhiên bên ngoài đùi, lòng bàn tay hướng vào đùi. Tiếp theo hãy dùng vai kéo tạ lên sao cho khuỷu tay cao ngang bằng vai. Tạm dừng một chút, rồi sau đó duỗi thẳng cánh tay và trở về vị trí ban đầu.

Hi vọng những bài tập trên thực sự hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

 

Đang xử lý...

Gọi hotline