Các bài tập gym giảm mỡ bụng ngay tại nhà cho nữ

Mỡ bụng luôn là kẻ thù của các chị em. Nhưng công việc bận rộn nên nhiều chị em không có thời gian chăm lo cho bản thân, cơ thể ngày càng tích thêm nhiều mỡ, nhất là mỡ bụng. Dưới đây 24hsport sẽ hướng dẫn một số bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ nhanh và hiệu quả nhất nhé!

1. Bài tập gập bụng

Những bài tập gym gập bụng hay còn gọi là bài tập Crunch rất đơn giản, hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả các bạn có ý định tập luyện ngay tại nhà để có cơ bụng 6 múi. Những bài tập này giúp đốt cháy mỡ bụng đồng thời có thể tác động lên toàn bộ nhóm cơ thẳng bao gồm vùng từ xương ức tới xương chậu, cơ chéo bên cạnh eo.

Những bước thực hiện:

+ Chuẩn bị trong tư thế nằm ngửa chân trên mặt đất. Đầu gối của bạn co lên tạo góc 90 độ. Đặt tay nhẹ đằng sau đầu.

+ Đẩy lưng lên sàn, từ từ nhấc vai khỏi sàn.

+ Sau đó tiếp tục đẩy mạnh với lưng dưới trong khi siết bụng và thở ra. Vai rời khỏi mặt đất khoảng 10cm trong khi lưng dưới vẫn chạm mặt đất. Ở vị trí trên cùng hãy siết bụng và giữ khoảng 1 giây. Hãy tập trung vào chuyển động chậm và khống chế, lưu ý không được dùng quán tính trong cử động này.

+ Sau khi siết bụng thì hãy từ từ chuyển động xuống trong khi hút  vào

+ Liên tục lặp lại bài tập cho khi kết thúc bài tập

2. Bài tập nhấc chân

Đây là bài tập Gym giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả bởi các động tác của nó tác động lên cơ chéo bên cạnh eo. Để thực hiện những bài tập này bạn có thể thực hiện những bước dễ dàng sau và hoàn toàn có thể tự tập tại nhà:

- Trước hết nằm ngửa trên sàn, hai chân duỗi thẳng và hai tay đặt ở bên cạnh, lòng bàn tay hướng xuống.

- Từ từ nhấc gót chân khỏi mặt đất.

- Giữ chân và đầu gối thẳng và sau đó từ từ nhấc chân lên tạo góc 90 độ với sàn nhà.

- Dừng ở vị trí trên cùng một chút sau đó từ từ hạ chân xuống vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác trên cho đến khi kết thúc bài tập.

Khi thực hiện bài tập này bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề đó là:

+ Khi cho chân xuống thì tuyệt đối không để cho gót chân chạm xuống sàn nhà.

+ Để tăng thêm hiệu quả cho bài tập thì bạn cũng có thể sử dụng tạ đeo chân để đeo vào chân.

3. Những bài tập Hip Thrust.

Hip Thrust là những bài tập với các động tác tập ép hông giúp giảm mỡ bụng, khiến các cơ trên cơ thể săn chắc hơn và đem lại cho bạn cơ bụng hoàn hảo nhất. Với bài tập Hip Thrust thì bạn cũng có thể áp dụng tại nhà hay tại những phòng tập gym

Để thực hiện được những bài tập này bạn có thể làm theo những bước sau:

- Đầu tiên chuẩn bị trong trạng thái nằm ngửa trên sàn, 2 tay để thoải mái mở rộng dọc theo thân người, 2 chân chống lên và để rộng bằng vai.

- Sau đó lấy hai tay làm trụ rồi từ từ nâng phần hông, bụng lên sao cho vai và đầu vẫn chạm mặt sàn.

- Giữ tư thế này trong vòng 3 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện lại thứ tự động tác cho đến khi kết thúc bài tập,

Đối với bài tập này bạn có thể sử dụng thêm các bánh tạ, hay đòn tạ để nâng cao hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập với các dụng cụ tập gym như con lăn tập bụng, dây nhảy, ghế cong,... cũng mang lại hiệu quả tích cực.

Đó là một số bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả. Đến ngay với 24hsport để được tư vấn và cung cấp những dụng cụ tập gym chất lượng nhất nhé!

 

Đang xử lý...