TOP 7 bài tập gym giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ, hiệu quả ngay sau 3 tuần

Mỡ bụng luôn là mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ. Tuy nhiên, với lịch trình bận rộn, nhiều chị em khó có thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân, dẫn đến việc cơ thể tích tụ thêm mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng. Trong bài viết này, 24hsport sẽ hướng dẫn các bài tập gym giảm mỡ bụng ngay tại nhà cho nữ, những bài tập gym mang lại kết quả nhanh chóng và hiệu quả chỉ sau 3 tuần tập luyện

1. Bài tập gập bụng

Những bài tập gym gập bụng hay còn gọi là bài tập Crunch rất đơn giản, hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả các bạn có ý định tập luyện ngay tại nhà để có cơ bụng 6 múi. Những bài tập này giúp đốt cháy mỡ bụng đồng thời có thể tác động lên toàn bộ nhóm cơ thẳng bao gồm vùng từ xương ức tới xương chậu, cơ chéo bên cạnh eo.

Thực hiện:

+ Chuẩn bị trong tư thế nằm ngửa chân trên mặt đất. Đầu gối của bạn co lên tạo góc 90 độ. Đặt tay nhẹ đằng sau đầu.

+ Đẩy lưng lên sàn, từ từ nhấc vai khỏi sàn.

+ Sau đó tiếp tục đẩy mạnh với lưng dưới trong khi siết bụng và thở ra. Vai rời khỏi mặt đất khoảng 10cm trong khi lưng dưới vẫn chạm mặt đất. Ở vị trí trên cùng hãy siết bụng và giữ khoảng 1 giây. Hãy tập trung vào chuyển động chậm và khống chế, lưu ý không được dùng quán tính trong cử động này.

+ Sau khi siết bụng thì hãy từ từ chuyển động xuống trong khi hút  vào

+ Liên tục lặp lại bài tập cho khi kết thúc bài tập

gập bụng giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

2. Bài tập nhấc chân (Leg Raise)

Đây là bài tập Gym giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả bởi các động tác của nó tác động lên cơ chéo bên cạnh eo. Để thực hiện những bài tập này bạn có thể thực hiện những bước dễ dàng sau và hoàn toàn có thể tự tập tại nhà:

- Trước hết nằm ngửa trên sàn, hai chân duỗi thẳng và hai tay đặt ở bên cạnh, lòng bàn tay hướng xuống.

- Từ từ nhấc gót chân khỏi mặt đất.

- Giữ chân và đầu gối thẳng và sau đó từ từ nhấc chân lên tạo góc 90 độ với sàn nhà.

- Dừng ở vị trí trên cùng một chút sau đó từ từ hạ chân xuống vị trí ban đầu.

- Lặp lại động tác trên cho đến khi kết thúc bài tập.

Khi thực hiện bài tập này bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề đó là:

+ Khi cho chân xuống thì tuyệt đối không để cho gót chân chạm xuống sàn nhà.

+ Để tăng thêm hiệu quả cho bài tập thì bạn cũng có thể sử dụng tạ đeo chân để đeo vào chân.

Bài tập nhấc chân giảm mỡ bụng cho nữ

3. Những bài tập Hip Thrust.

Hip Thrust là những bài tập với các động tác tập ép hông giúp giảm mỡ bụng, khiến các cơ trên cơ thể săn chắc hơn và đem lại cho bạn cơ bụng hoàn hảo nhất. Với bài tập Hip Thrust thì bạn cũng có thể áp dụng tại nhà hay tại những phòng tập gym

Để thực hiện được những bài tập này bạn có thể làm theo những bước sau:

- Đầu tiên chuẩn bị trong trạng thái nằm ngửa trên sàn, 2 tay để thoải mái mở rộng dọc theo thân người, 2 chân chống lên và để rộng bằng vai.

- Sau đó lấy hai tay làm trụ rồi từ từ nâng phần hông, bụng lên sao cho vai và đầu vẫn chạm mặt sàn.

- Giữ tư thế này trong vòng 3 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện lại thứ tự động tác cho đến khi kết thúc bài tập,

Đối với bài tập này bạn có thể sử dụng thêm các bánh tạ, hay đòn tạ để nâng cao hiệu quả.

bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

4. Plank

Bài tập Plank không chỉ giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp mà còn tập trung vào vùng bụng. Hãy thử thực hiện Plank hàng ngày để đánh bại mỡ bụng và tạo nên bụng phẳng đáng mơ ước.

bài tập plank giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

5. Burpees

Burpees không chỉ là bài tập cardio tuyệt vời mà còn là cách tuyệt hảo để đốt cháy mỡ bụng. Hãy thực hiện đúng kỹ thuật và thấy sự khác biệt trong thời gian ngắn.

burpee giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

6. Crunches

Crunches là một trong những bài tập cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả. Tập trung vào vùng bụng dưới, Crunches giúp định hình cơ bụng và giảm mỡ hiệu quả.

giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

7. Bicycle Crunch

Bicycle Crunch không chỉ giúp làm việc trên cơ bụng mà còn kích thích động tác xoay của cơ. Điều này giúp giảm mỡ xung quanh vùng bụng và làm cho bụng trở nên săn chắc.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập với các dụng cụ tập gym như con lăn tập bụng, dây nhảy, ghế cong,... cũng mang lại hiệu quả tích cực.

Đó là một số bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả. Đến ngay với 24hsport để được tư vấn và cung cấp những dụng cụ tập gym chất lượng nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...