Tư thế luyện tập với ghế tạ đúng cách, an toàn và hiệu quả

Tập luyện với ghế tạ đơn là một trong những hoạt động tập luyện được nhiều người sử dụng nhất hiện nay để có một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối. Tuy nhiên việc tập luyện cũng cần phải thực hiện đúng cách và đúng quy trình. Bài viết dưới đây 24hsport sẽ chia sẻ với bạn những tự thế tập luyện đúng với ghế tạ đơn.  

Tư thế chuẩn bị tập ghế tạ đơn

Trước tiên nằm xuống ghế và hướng mặt lên trời, hai chân chạm đất, hai tay thì nắm chặt hai tạ đơn, và chú ý góc khuỷu tay phải luôn giữ một góc 90 độ.

Cách thực hiện

Hãy dùng sức ở vai và khuỷu tay để nâng tạ hướng về phía trước và sau khi đã duỗi thẳng cánh tay, thì hãy dừng lại một ít giây, trước khi từ từ thu tay về tư thế ban đầu. Thực hiện liên tục trong 4 lần mỗi lần từ 10 – 15 nhịp.

Chú ý trong lúc thực hiện động tác này, người tập phải điều tiết hơi thở của mình sao cho hợp lý. Hít vào khi đưa tạ về và thở  ra khi nâng tạ lên.

Một vấn đề cũng cần tránh đó là không nên để cho hai tạ đơn chạm vào nhau khi đưa lên, bởi vì điều này sẽ khiến các cơ tay của bạn phải làm việc với một cường độ lớn, và rất dễ dẫn đến chấn thương, đặc biệt đối với những người mới tập ghế tạ đơn.

Một số tư thế tập khác với ghế tạ đơn

Khi tập với ghế tạ đơn, người tập cũng hoàn toàn có thể tập với thêm nhiều tư thế khác nữa mà chỉ cần điều chỉnh một vài động tác rất nhỏ, trong đó có thể kể đến thay đổi độ nghiêng của ghế, từ đó từ tư thế nằm, bạn có thể chuyển dần sang tư thế ngồi, và từ đây bạn cũng có thể linh hoạt trong việc nâng hạ tạ đơn qua đầu hay hướng về phía trước.

Phát triển các bài tập khác

Sau thời gian đầu làm quen, khi đã quen dần với những bài tập cơ bản, thì người tập có thể nâng lên một mức độ cao hơn. Người tập sẽ hạ tạ xuống hết cỡ, khuỷu tay uốn hơi cong khi đưa tạ xuống chứ không còn giữ góc 90 độ như trước. Với tư thế này, chúng ta có thể ép các cơ hoạt động ở mức tối đa.

Đó là một vài tư thế khi tập luyện với ghế tạ đơn. Liên hệ ngay với 24hsport để được tư vấn và cung cấp nhiều sản phẩm ghế tạ tốt nhất nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...