Tập tạ tay có tác dụng gì?

Các bài tập với tạ tay thường được sử dụng để tăng cơ bắp cho nam gymer. Tuy nhiên, bài tập tạ tay mang lại nhiều lợi ích hơn thế.  Mỗi ngày chỉ cần dành 15 phút tập luyện, bạn sẽ được trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời khi tập các bài tập với tạ tay.

Vậy, ngoài tăng cơ bắp, tập tạ tay còn có tác dụng gì?

Giảm mỡ nhanh chóng

Theo một nghiên cứu khoa học tại Mỹ, 30 – 50 tuổi, lớp cơ của bạn sẽ dần thay thế bằng một lớp mỡ. Đặc biệt là vòng 2, tỉ lệ mỡ có thể chiếm tới 18% ở độ tuổi này.

Tập tạ tay sẽ giúp các nhóm cơ phần trên cơ thể vận động, kích thích sự hoạt động của cơ bắp, hạn chế các nhóm cơ bị “lão hóa”, chuyển hóa thành mỡ

>>>Tham khảo: Bài tập tạ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Đốt cháy nhiều calo hơn

Tập tạ tay cũng như nhiều bài tập gym khác, đều đốt cháy một lượng calo rất lớn. Chỉ cần vài động tác cơ bản, phối hợp với sự vận động của cơ thể cũng có thể giúp bạn đốt cháy một lượng calo bằng 1h đi bộ

Hiệu quả cho nhiều nhóm cơ

Các bài tập tạ tay không cố định cho chỉ một bài tập duy nhất. Bạn có thể linh hoạt tùy chỉnh bài tập cho từng nhóm cơ trên cơ thể. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải nâng hoặc kéo chúng chỉ theo một hướng. Bởi cơ thể bạn cần phải hoạt động để nâng tạ cũng như kiểm soát các chuyển động, cơ bắp bạn sẽ cân bằng hơn cũng như tập trung toàn bộ các bộ phận để kiểm soát hoạt động, vì vậy với mỗi động tác, bạn sẽ tập được nhiều hơn một nhóm cơ.

>>> Tạ tay gang giúp phát triển cơ bắp tốt hơn

Giảm rủi ro thương tích

Việc tập tạ tay thường xuyên thách thức sự chịu đựng của cơ bắp, các khớp xương, buộc chúng phải luôn ổn định ở cường độ cao. Vì vậy, trong những trường hợp đặc biệt, do được rèn luyện thường xuyên, cơ bắp và các khớp xương của bạn luôn cố định và chắc chắn, hạn chế tối đa các chấn thương từ bên ngoài tác động.

Giúp giảm căng thẳng

Tập tạ tay có thể coi là một môn thể thao vận động. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể xả stress, giúp giảm căng thẳng. Không cần phải tập nặng, chỉ cần một quả tạ tay cao su 1 – 2 kg cũng có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên cân bằng hơn

>>> Xem thêm: Tạ tay cao su

Làm trái tim khỏe mạnh hơn

Những người thường xuyên tập tạ trong hai tháng giảm nguy cơ huyết áp cao, ngăn ngừa đột quỵ tới 40 % và nhồi máu cơ tim 15%.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...