Tập gym lâu năm thì nên có lịch tập như thế nào?

Với những người đã từng tập thể hình hay tập gym một khoảng thời gian dài từ 1 năm trở nên thì cơ thể đã dần quen với những cường độ tập luyện và đạt được một nền tảng cơ bắp nhất định. Đến giai đoạn này thì thường các bài tập cũ với những cường độ tập luyện cũ đã không còn phù hợp với cơ thể bạn nữa mà đòi hỏi có cường độ tập luyện cao hơn. Bởi vậy bạn cần phải thay đổi lịch tập thể hình để đạt được những mục tiêu cao hơn.

Các bạn có thể tham khảo lịch tập dành cho những người tập thể hình lâu năm mà các huấn luyện viên thể hình thường áp dụng nhé.

Lịch tập gym cho người tập hơn 1 năm

Với những người tập trên 1 năm thường tập ở cường độ cao mức tạ nặng tăng dần bởi thế mỗi nhóm cơ nên tập 2 buổi/tuần và để nhóm cơ đó nghỉ ngơi 72 tiếng.

Thứ 2 và thứ 5: Thời gian dành cho những bài tập các bài cho cơ ngực, tập vai và tay sau

Thứ 3 và thứ 6: Thường tập các bài cho nhóm cơ lưng, xô, tay trước và cẳng tay

Thứ 4 và thứ 7: Tập các bài cho đùi, bắp chân và mông

Trong cuối buổi các thứ 2,4,6 các bạn có thể tập thêm các bài cho nhóm cơ bụng.

Chủ nhật: Dành toàn bộ thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cho buổi tập tiếp theo. Một lưu ý là bạn không nên vận động mạnh.

Trong khi áp dụng những lịch tập gym cho người tập lâu năm này thì tùy theo từng mục tiêu mà bạn có thể nắm rõ nên thay đổi và ưu tiên bài tập nào nhiều hơn. Và cũng có một số lưu ý nhỏ dành cho những người tập thể hình lâu năm mà bạn cần biết như tránh tập một nhóm cơ vào hai ngày liên tiếp.

Trên đây là lịch tập tổng quát, nhưng mỗi cá nhân vì có những mục tiêu tập luyện khác nhau và tập trung vào những nhóm cơ khác nhau nên vì thế mỗi người hoàn toàn có thể xây dựng một lịch tập thể hình riêng với các bài tập phù hợp. Tuyệt đối không để bụng đói hay ăn quá no khi tập luyện. Và những người tập luyện cũng nên nhớ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì mới đảm bảo mang đến những hiệu quả tập luyện như mong đợi và tốt nhất cho sức khỏe nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...