Tập Boxing có tăng cân không: Câu trả lời từ chuyên gia

Tập boxing có tăng cân không? Chắc hẳn là câu hỏi của những bạn gầy đang muốn tăng cân. Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Tập boxing có tăng cân không?

Một trong những lợi ích khi tập boxing đối với sức khỏe chính là hỗ trợ tăng hoặc giảm cân cho người tập. Vậy nên, nếu tập boxing đúng động tác, kết hợp với đầy đủ dụng cụ võ thuật hoàn toàn có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Sở dĩ tập boxing có thể tăng cân là bởi vì bộ môn này yêu cầu người tập phải tập luyện rất nhiều, tập luyện liên tục. Những bài tập đấm bao cát boxing, tập với đích đấm,.. giúp đốt cháy nhiều lượng calo dư thừa trong cơ thể, giúp mang đến một thân hình săn chắc, múi cơ quyến rũ cho cả nam và nữ.

Tuy nhiên, để tăng cân thì chế độ ăn uống cũng cần khoa học. Bạn cần bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày nhiều chất dinh dưỡng, không cần phải kiêng nhiều đồ như tập boxing để giảm cân. Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý rằng protein luôn là chất quan trọng giúp phát triển cơ cần bổ sung nhiều hơn.

Hướng dẫn tập boxing tăng cân hiệu quả cho người gầy kinh niên

Sau khi biết được tập boxing có tăng cân không? Thì muốn tăng cân hiệu quả nhờ vào tập luyện boxing thì nên áp dụng một số bài tập hiệu quả sau đây:

  • The Clean

Ở bài tập này, các khớp xương và cơ bắp sẽ được kích thích hoạt động một cách tối đa khi bạn phải ra đòn liên tục, tăng cường vận động hơn. Chính điều này sẽ giúp cơ bắp phát triển nhanh hơn các bài tập khác. Ở động tác này, các cú đấm tấn công sẽ được lấy lực từ chân đến phần hông. Sau đó mới bắt đầu truyền lên nắm đấm.

  • Back Squat

Ở đồng tác boxing này, tốc độ xoay người sẽ quyết định đến những cú đấm chất lượng, cũng như giúp khung xương phát triển hết sức mạnh. Phần cơ bắp dưới cũng được tạo lực bật tốt hơn khi tung đòn. Nên việc tập luyện động tác này chăm chỉ thì vùng cơ ở phần lưng sẽ tốt hơn, lực đấm cũng mạnh hơn.

  • Romanian Deadlift

Bài tập boxing này sẽ giúp tăng sức mạnh cho vùng hông. Nhờ vậy, khi tập động tác này thì vùng hông sẽ căng tròn, nảy nở hơn. Đồng thời, động tác xoay hông nhanh và chuẩn hơn sẽ giảm thiểu chấn thương hiệu quả.


Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc tập boxing có tăng cân không? Câu trả lời là có nếu như bạn tập đúng cách, chú ý cách ăn uống khoa học. Chúc bạn thành công và ngày càng tự tin. Hãy liên hệ ngay với 24hsport nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ tập thể thao, boxing chất lượng giá tốt.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...