5 lý do sẽ làm bạn luyện tập nhảy dây mỗi ngày

Nhảy dây không chỉ là một trò chơi đơn thuần của trẻ em, nhảy dây còn là bài tập thể dục mỗi ngày với rất nhiều lợi ích.

Nhảy dây là một trong những bài tập đơn giản nhất. Chỉ cần một đôi giày và một chiếc dây nhảy thể dục, bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi, bất kể ở nhà hay nơi làm việc, đi chơi,… Đây cũng là bài tập phù hợp với nhiều lứa tuổi, vừa vui chơi, vừa có lợi ích tích cực với sức khỏe

1. Giúp xương chắc khỏe

Khi nhảy dây, các khớp xương liên tục vận động. Cường độ luyện tập liên tục sẽ giúp xương chắc khỏe hơn. Vì vậy, với nhiều cầu thủ chuyên nghiệp ở nhiều môn thể thao tập bài tập này mỗi ngày như bóng rổ, bóng đá,..

2. Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Khi vận động đôi chân, động tác lên xuống theo nhịp giúp bạn phát huy tối đa khả năng giữ thăng bằng cho toàn thân.

Sau một thời gian tập nhảy dây, bạn sẽ thấy bước chân mình đi lại vững vàng hơn, kể cả khi chạy nhảy, hay vác đồ đạc

3. Tăng cường sức bền bỉ, cải thiện thể lực

Chạy bộ luôn là bài tập nhiều người lựa chọn để cải thiện thể lực và sức bền của bản thân. Nhảy dây cũng là một trong những bài tập hiệu quả không hề kém so với chạy bộ. Ngoài ra, nhảy dây cũng là bài tập cardio giống chạy bộ, nhưng khả năng đốt cháy mỡ thừa tốt hơn rất nhiều.

4. Cơ thể trở nên linh hoạt hơn

Khi nhảy dây, các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động, các khớp xương cũng liên tục vận động không ngừng. Điều này tạo nên sự linh hoạt hơn cho cơ thể

5. Tăng sức mạnh cho thân trên

Khi nhảy dây, bạn thường nghĩ là mình luyện tập cho phần thân dưới nhiều hơn. Tuy nhiên, vùng cánh tay và vai cũng sẽ được luyện tập rất hiệu quả khi nhảy dây. Khi bạn vung dây nhảy, phần bắp tay, khuỷu tay, cổ tay và vai đều được hoạt động, và các vùng khác như ngực, bụng, lưng đều phải giữ thăng bằng khi nhảy lên nhảy xuống. Vì thế, đừng ngạc nhiên khi thấy thân trên của mình săn chắc, thon gọn hơn sau khi nhảy dây.

>>> Tham khảo các mẫu dây nhảy tốt nhất hiện nay

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...