Tại sao bơi lội là môn thể thao tốt nhất

Chạy bộ có thể khiến người tập nhàm chán sau một thời gian, tập thể hình dễ khiến người ta ngại tập, thể dục thẩm mỹ có lẽ không phù hợp với những người không thích ồn ào. Mỗi môn thể thao đều có những mặt hạn chế riêng. Tuy nhiên, bơi lội lại được coi là một thể thao phù hợp nhất với mọi đối tượng và mang nhiều lợi ích mà bạn chưa thể nhận ra.

1. Nước có tác dụng thư giãn.

Từ lâu, theo quan điểm người phương Đông, nước là biểu tượng của sự trong suốt và đổi mới. Theo nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại, ngâm mình dưới nước có tác động mạnh mẽ đến não bộ. Do đó, bơi lội có thể cao như một phương thức thiền định, một cách giúp bộ não nghỉ ngơi, thư giãn, tác khỏi những tác động tiêu cực từ cuộc sống

2. Tác động của bơi lội

Khác với các môn thể thao khác, bơi lội không hề tạo ra áp lực lên cơ thể. Tuy nhiên, nó lại có tác động to lớn tới quá trình phát triển. Một số lợi ích khi bơi lội như phát triển chiều cao hiệu quả, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng độ dẻo dai cơ thể, các khớp xương vận động linh hoạt,... Đặc biệt, bơi lội rất tốt cho những người trung niên, cao niên, những người có vấn đề về xương, khớp.

3. Mang bạn đến gần với thiên nhiên

Nghiên cứu cho thấy, khi con người càng gần thiên nhiên, tinh thần và thể chất càng được cải thiện tích cực. Bơi lội cũng là cách để bạn “hòa mình” vào một trong các yếu tố thiên nhiên.

4. Xả stress hiệu quả

Bơi lội giúp cơ thể thả long, não bộ được thư giãn. Bởi vậy, đây là phương pháp xả stress vô cùng hiệu quả

5. Duy trì phổi khỏe mạnh

Một số nghiên cứu cho thấy bơi lội làm cho dung lượng của phổi lớn mạnh hơn, mà dung lượng phổi giảm thì dễ bị các bệnh về tim mạch.

Nếu phổi khỏe, cơ thể có thể sử dụng oxy hữu hiệu hơn, có nghĩa là bạn sẽ không dễ cảm thấy bị hụt hơi hoặc thở hổn hển, đồng thời cũng giúp bạn tránh nhiều bệnh tật khác.

Lưu ý: Khi bơi lội nên sử dụng các đồ bơi cần thiết như kính bơi, áo phao,... để bảo vệ mắt cũng như an toàn khi bơi lội.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...