Những lợi ích của bơi lội thường xuyên đối với cơ thể

Bơi lội là môn thể thao được nhiều người, nhiều lứa tuổi yêu thích. Có thể nói, bơi lội mang lại nhiều lợi ích tích cực là lý do mà môn thể thao này được nhiều người lựa chọn, đặc biệt trong những ngày hè. Dưới đây là những lợi ích của bơi lội mà bạn nên biết

loi ich cua boi loi

Lợi ích của bơi lội:

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch:

Bơi lội là một loại hình thể dục tốt cho tim mạch. Khi bơi, cơ bắp được làm việc nhiều hơn, cung cấp máu và oxy tốt hơn cho tim. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường lưu thông máu và giảm nguy cơ bị bệnh tim.

2. Giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng:

Bơi lội là một hoạt động tập thể dục vừa giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Nó giúp giảm các hormon căng thẳng và tăng mức serotonin - chất dẫn truyền trong não có tác dụng làm tăng cảm giác hạnh phúc và sảng khoái.

3. Tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt:

Bơi lội là một hoạt động tập trung vào toàn bộ cơ thể, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt. Nó làm việc trên hầu hết các nhóm cơ, bao gồm cả cơ vai, cơ ngực, cơ tay, cơ chân và cơ bụng.

4. Giảm cân và duy trì dáng vóc:

Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Bơi lội đốt cháy calo, duy trì dáng vóc một cách hiệu quả. Khi bơi, bạn sử dụng hầu hết các nhóm cơ trong cơ thể, làm tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo.

5. Tăng cường hệ thống hô hấp:

Bơi lội đòi hỏi bạn điều chỉnh hơi thở trong nước. Điều này có thể cải thiện khả năng hô hấp và tăng cường sự kiểm soát hơi thở. Nó cũng có thể giúp tăng cường dung lượng phổi và cải thiện khả năng oxy hóa của cơ thể.

6. Phát triển và cải thiện chiều cao hiệu quả

Có thể bạn sẽ không cảm nhận được sự cải thiện chiều cao từ bơi lội một cách rõ rệt, nhưng hiệu quả chắc chắn là có. Đặc biệt, với các bé hay những thiếu niên trong độ tuổi phát triển, việc bơi lội sẽ hỗ trợ phát triển chiều cao cực kỳ hiệu quả

7. Tăng cường thể lực

Bơi lội là một trong những môn thể thao vận động giúp tăng cường thể lực vô cùng hiệu quả. Cơ thể sẽ được vận động liên tục, kết hợp với khả năng điều tiết hơi thở giúp cải thiện thể lực nhanh chóng

8. Giảm áp lực và chấn thương:

Bơi lội có tác động nhẹ nhàng lên cơ và xương, giúp giảm áp lực và chấn thương so với nhiều hoạt động khác như chạy bộ hoặc nhảy dây. Điều này làm cho bơi lội trở thành một lựa chọn tốt cho những người có vấn đề về khớp hoặc đau lưng.

9. Giải trí, thư giãn:

Bơi lội cung cấp cảm giác thoải mái và thư giãn. Nó có thể là một hoạt động giải trí và giúp giảm căng thẳng sau một ngày làm việc căng thẳng.

10. Bơi lội là môn thể thao có tính xã hội.

Theo nghiên cứu, tập luyện và tương tác xã hội có tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần. Những người tham gia thử nghiệm cho thấy có sự sụt giảm cảm giác lo lắng và trầm cảm nhiều hơn so với những người cùng địa vị xã hội với họ.

loi ich cua boi loi

Một số lưu ý để bơi lội hiệu quả hơn

– Dùng kính bơi để bảo vệ mắt khỏi chất tẩy trong bể bơi hoặc các tác nhân khi bơi ở sông, hồ tự nhiên

– Bơi đều đặn từ 4 - 5 buổi lần mỗi tuần, mỗi lần ít nhất khoảng 30 - 45 phút để đảm bảo hiệu quả từ việc bơi lội

– Luân phiên thay đổi các kiểu bơi khác nhau như bơi ếch, bơi bướm, bơi sải… để tránh những sự cố về cơ bắp.

- Sau khi bơi, tắm vòi sen kỹ và lau khô da để tránh nấm da do ẩm da.

– Bơi sải thích hợp cho người bị đau thắt lưng.

– Những người có bệnh nhiễm trùng, các vấn đề về phổi (viêm phế quản, hen suyễn), nhiễm trùng tai-mũi-họng (viêm amiđan, viêm họng, viêm xoang và viêm tai), bệnh chàm và một số bệnh về da, không nên bơi lội để tránh bệnh trầm trọng hơn

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...