Những lưu ý cơ bản khi tập boxing cho nữ giới

Boxing được biết đến là bộ môn thể dục thể thao được nhiều chị em lựa chọn tập luyện để nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, dù là tập môn thể thao nào cũng có những quy định tập luyện cụ thể. Vậy nên, để chị em tập boxing cơ bản đạt hiệu quả cao thì cần phải lưu ý một số vấn đề đưa ra trong bài viết sau đây.

Không nên tập boxing cơ bản khi không có dụng cụ boxing đi kèm

Đối với những chị em lần đầu tiếp xúc với bộ môn boxing cơ bản, chắc hẳn trong khi tập rất dễ bị chấn thương. Vậy nên, mọi người nên tập luyện với dụng cụ boxing phù hợp như bao cát, găng tay, băng đa,… như vậy mới đảm bảo quá trình tập luyện không xảy ra chấn thương. Đồng thời giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả tốt hơn.

Trang phục tập luyện boxing phù hợp

Đối với những người mới tập boxing cơ bản, việc mặc trang phục phù hợp là điều cần thiết trước khi chuyển sang tập ở level cao hơn. Cụ thể, bạn nên mặc trang phục thun co giãn thoải mái, nên mặc quần sooc thay vì quần dài, quấn tay và đi thêm găng tay đấm bốc để giúp quá trình tập luyện tránh khỏi những chấn thương. Đồng thời, khi tập boxing có thêm găng tay boxing sẽ giúp ra đòn chuẩn hơn, giảm bớt các chấn thương và lực đánh tới đối phương.

Không sợ hãi và không chần chừ

Đối với những người mới tập boxing cơ bản ban đầu sẽ tốn rất nhiều sức. Nhưng đổi lại việc mất nhiều sức này sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng hoặc sự tức giận. Vậy nên, khi đã theo bộ môn này thì luôn có sự dứt khoát, không chần chừ khi ra đòn và không nên sợ hãi.

Nắm chắc kỹ thuật tập boxing cơ bản để không bị thương

Đối với những người mới tập boxing chắc hẳn sẽ có chút bỡ ngỡ. Vậy nên, khi mới bắt đầu bạn nên nghe kỹ và làm theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Đặc biệt là những kỹ thuật tấn công, phòng thủ, ra đòn, tư thế đứng cơ bản, tư thế tay, cánh tay,… để đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật. Việc thực hiện đúng kỹ thuật không chỉ giúp bạn tập luyện boxing hiệu quả mà còn là yếu tố để tránh bị thương.

Thời gian tập và nghỉ hợp lý

Tùy thuộc vào từng bài tập boxing, kỹ thuật, huấn luyện viên sẽ cho bạn tập ở nhịp độ nhanh trong khoảng 30s nghỉ một lần. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cường độ tập luyện kết hợp với nghỉ hợp lý để gia tăng sức bền bỉ và đẩy nhanh tiến độ học hiệu quả.

Các tư thế và bài tập đỡ đòn tập boxing cơ bản

Trong bộ môn boxing, đấm bốc này tư thế luôn hơi khom lưng xuống để tránh đòn. Vậy nên, khi tập phần lưng cần vươn ra, tránh không bị gập vai để đỡ các đòn tập boxing hiệu quả nhất.


Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi tập boxing cơ bản. Hy vọng qua đó sẽ giúp mọi người làm quen với bộ môn đấm bốc này hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu trang bị các dụng cụ thể thao tập boxing hiệu quả, có thể ghé đến 24hsport để mua và sở hữu các đồ tập boxing chất lượng, giá tốt nhất.

 

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...