Những lưu ý cần biết cho người bị cận đi bơi

Bơi lội không chỉ là một hoạt động giải trí thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về thị lực. Đối với người cận thị, việc bơi lội cũng mang lại nhiều lợi ích tích cực như thư giãn, giảm stress, hỗ trợ phát triển chiều cao, giảm cân, hỗ trợ điều trị các vẫn đề về xương khớp… Tuy nhiên, để bơi lội hiệu quả và an toàn, người bị cận đi bơi cần lưu ý những điểm sau:

nguoi can di boi

1. Bảo vệ mắt bằng kính bơi

Đối với người cận, việc sử dụng kính bơi là rất quan trọng để bảo vệ mắt khỏi nước và hoá chất trong hồ bơi. Hãy chọn kính bơi có độ rộng đủ để che phủ kính mắt và điều chỉnh sao cho vừa vặn. Đồng thời, cần phải lựa chọn mẫu kính bơi cận tốt, có độ phù hợp để có thể nhìn rõ dưới nước và không ảnh hưởng tới thị lực

>>> Tham khảo: Cách chọn kính bơi phù hợp khi bơi

2. Lựa chọn thời gian bơi hợp lý

Chọn thời gian bơi khi ánh nắng không quá chói chang để tránh gây căng thẳng cho mắt. Buổi sáng sớm hoặc buổi chiều tối là những thời điểm lý tưởng để thực hiện hoạt động này.

3. Chế độ ăn uống trước khi bơi

Tránh ăn quá nhiều trước khi bơi để tránh cảm giác nặng bụng và khó chịu khi trong nước. Hãy ưu tiên các loại thực phẩm nhẹ nhàng và dễ tiêu hóa.

4. Vệ sinh mắt sau khi bơi

Sau khi kết thúc buổi bơi, hãy sử dụng dung dịch rửa mắt để loại bỏ hoá chất trong nước bơi và giữ cho mắt luôn sạch sẽ.

5. Vệ sinh cơ thể sau khi bơi

Sau khi bơi, hãy tắm sạch bằng nước sạch và sử dụng xà phòng để loại bỏ hoá chất và vi khuẩn từ nước bơi.

Bơi lội không chỉ là một hoạt động thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người cận. Nắm rõ những lưu ý trên, thực hiện đúng cách và có những biện pháp phòng tránh cần thiết, người cận có thể tận hưởng một lối sống khỏe mạnh và tránh được các vấn đề liên quan đến thị lực. Đừng quên liên hệ ngay 24hsport để được tư vấn lựa chọn những mẫu kính bơi tốt nhất dành cho người cận nhé!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...