Những lợi ích tuyệt vời của bơi lội đối với bà bầu

Khoa học đã khẳng định, bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho bà bầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ mạnh dạn để tập luyện môn thể thao này khi mang thai.

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ khi mang thai không nên hoạt động mạnh, để tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không được hoạt động. Ngược lại, nếu tập luyện thể dục thể thao ở cường độ thích hợp, phụ nữ sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời, tránh được các bệnh lý sau sinh

Có rất nhiều môn thể thao phù hợp với bà bầu. Bơi lội là một trong những môn thể thao được lựa chọn nhiều nhất bởi đây là môn thể thao đơn giản, không nặng nề vì vận động dưới nước. Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp bạn mát mẻ và không bị mất sức như những môn thể thao khác, đặc biệt là trong mùa hè này.

Ngoài ra, môn thể thao này còn mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho mẹ bầu:

– Giảm đau lưng, một chứng bệnh hay gặp ở phụ nữ mang thai

– Giảm sức chèn của thai lên trực tràng, thúc đẩy máu lưu thông ở vùng xương chậu, làm tan hiện tượng ứ máu, giúp phòng ngừa táo bón, phù chân.

– Giúp phổi thêm khỏe, nhờ đó khi lâm bồn sản phụ có thể dễ dàng hít sâu, giảm thiểu khó khăn khi sinh nở.

– Giúp tiêu hao nhiệt lượng dư thừa, nhờ đó phòng tránh căn bệnh tiền sản giật.

– Có lợi cho việc điều chỉnh vị trí của thai nhi, khiến việc sinh nở thuận lợi hơn.

– Khi bơi, cơ bắp toàn thân phải vận động, các mạch máu được nước masgase nên sẽ giúp thúc đẩy toàn hoàn máu ở cả mẹ lẫn con.

– Sản phụ có cơ hội tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia cực tím không chỉ có tác dụng sát khuẩn mà còn khiến cholesterol dưới da chuyển hóa thành vitamin D3 (loại vitamin thúc đẩy hấp thụ canxi, phốt pho, có lợi cho xương cốt của thai nhi phát triển).

– Bơi lội còn cải thiện cảm xúc cho thai phụ, làm giảm đau đầu, giúp hệ thống thần kinh của bé phát triển khỏe mạnh.

– Bơi lội thường xuyên giúp thân hình thai phụ khỏe đẹp, có lợi cho việc tìm lại vóc dáng sau sinh.

Tuy nhiên, để bơi lội an toàn, bà bầu cần lưu ý:

- Đeo các thiết bị bơi phù hợp như mũ bơi, kính bơi để bảo vệ cơ thể tốt hơn

- Bơi lội nhẹ nhàng: Đi bơi không có nghĩa là bạn phải bơi hết sức, bơi xa,… Với bà bầu, chỉ cần bơi nhẹ trong khoảng cách ngắn vài mét, thả lỏng cơ thể, tránh hô hấp gấp hay vận động chân tay quá mạnh. Lợi ích chính của bơi lội với bà bầy là thư giãn và thả lỏng cơ thể, chứ không phải rèn luyện thân thể

- Lưu ý, cần phải có sự cho phép của bác sĩ khoa sản và khi đã được phép, bạn nên thực hiện môn thể thao này đều đặn trong suốt thai kỳ.

- Nên tránh bơi lại các bể bơi đông người

- Khi đang bơi thấy có dấu hiệu lạ, hãy lên bờ ngay lập tức. Nếu cần thiết, hãy đến ngay các trung tâm y tế gần nhất

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...