Những bài tập thể hình dành riêng cho người bận rộn

Tập thể hình là mong muốn của rất nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian để đến những phòng tập để rèn luyện hàng ngày. Vậy tại sao bạn không tự tập luyện tại nhà? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những bài tập luyện thể hình ngay tại nhà dành cho những người bận rộn nhé!

Với một số bài tập thì bạn có thể tập luyện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào cho dù là khi đi du lịch xa, hay sáng ngủ dậy tranh thủ vài phút trước khi đi làm… Mọi lúc mọi nơi bạn đều có thể tập thể hình được và đảm bảo rèn luyện sức khỏe tốt nhất.

Những bài tập cho chân

Chuẩn bị trong tư thế 2 tay đặt ôm trên đầu, ngồi chồm hổm trên sàn, nhảy lên bục đó trong tư thế ngồi xổm, rồi sau đó hãy nhảy xuống nhón gót chân cao, lực chịu vào các ngón chân. Liên tục thực hiện động tác 5- 7 lần như vậy.

Tuy nhiên trong khi tập bạn cũng cần lưu ý rằng hãy chắc chắn rằng bục bạn nhảy lên phải chắc chắn. Bởi nếu không sẽ gây ra tai nạn và  chấn thương trong khi tập bởi vậy hãy thật cẩn thận và tập nhịp nhàng nhất nhé!

Bài tập cho bụng

Để rèn luyện cơ bụng thì bạn có thể thực hiện những bài tập đạp xe trên không cho cơ bụng. Chuẩn bị trong tư thế nằm ngửa xuống sàn, dùng 2 tay để ôm đầu, co đầu gối.

Sau đó bạn hãy đưa 2 chân lên đạp giống như đang đạp xe. Chỉ có chân là đạp trong không khí, phần trên giữ im. Đầu gối lại với nhau rồi gập người, chồm đầu, vai về phía đầu gối. Động tác này sẽ giúp cho cơ bụng của bạn săn chắc hơn.

Liên tục thực hiện động tác từ 5-10 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

>>> Xem thêm: Dụng cụ hỗ trợ tập cơ bụng hiệu quả

Những bài tập cơ hông

Với bài tập cơ hông cũng khá đơ giản, chuẩn bị trong tư thế ngồi đút 2 chân vào gầm giường, sau đó 2 tay ôm đầu, đầu gối co lại, chân đút gầm bàn hay bất cứ vật nặng nào khác để chịu lực. Lưng và mặt sàn phải tạo thành một góc 90 độ. Sau đó hãy gập người vào đầu gối đồng thời vặn hông qua phải. Với bài tập này thì bạn nên tập càng lâu càng tốt và sau đó trả về vị trí cũ và tiếp tục vặn qua trái.

Những bài tập tay

Với những bài tập này thì bạn hãy ngồi trên ghế, cầm tạ tay tập tay. Sau đó có thể dùng tạ nặng hoặc nhẹ tùy vào bạn. Nếu như độ nặng của tạ ko lớn như bạn tập ở phòng gym nên cần tăng số lần tập lên nhiều hơn.

Tập ngực với bóng và tạ đôi

Cách thực hiện chống tay lên bóng tạ hoặc lên ghế để hít đất thay vì hít đất trên sàn. Hoặc bạn cũng có thể nằm ngửa trên bóng để đẩy ngực bằng 2 tạ tay. Lưu ý để bóng không trượt khỏi lưng thì bạn phải dang chân thật rộng.

Đó là những bài tập thể hình tại nhà nhanh chóng và dễ thực hiện cho những người bận rộn. Chúc bạn luôn vui khỏe và thành công!

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...