Nếu chuẩn bị tập MMA thì đây là những kỹ thuật cơ bản cần biết

MMA môn võ tự do đang rất được yêu thích trên thế giới, nếu bạn đang có ý định tham gia thì nên tìm hiểu trước một số kỹ thuật căn bản. Đó là những kỹ thuật mà bạn sẽ phải tập đi tập lại đều đặn, thường xuyên. Những kỹ thuật cơ bản tập MMA sẽ mở ra con đường tập luyện đúng đắn cho bạn, bạn có thể tự tập hoặc tìm một địa chỉ tập luyện uy tín. 

1. Những cú đấm nhanh, chuẩn xác

So với các môn võ khác, những cú đấm trong MMA có nét tương đồng với boxing, trong đó có một vài đòn đánh chính như: 

Đấm thẳng: chủ yếu để hạ gục đối phương ở cự ly gần với chỉ một cú đẩm thẳng ra trước mặt. 

Đấm móc: là cú đấm móc ngược từ dưới lên, dứt điểm ở cằm của đối phương, được xem là cú knockout hạ gục đối thủ. Với cú đấm này bạn sẽ phải dồn hết lực vào nắm tay. 

Đấm chéo: giữ tư thế như đấm thẳng nhưng lần này tay sẽ đấm chéo qua hướng bên kia, đó sẽ là một cú đấm đầy uy lực. 

Các cú đấm đóng vai trò then chốt trong MMA

Các cú đấm này không hề đơn giản, muốn ra đòn liên tiếp, đầy sức mạnh thì bạn phải luyện tập rất nhiều. Trong một buổi học có thể bạn sẽ phải đấm vào bao cát liên tục đến hàng trăm lần. 

Kỹ thuật khống chế

Kỹ thuật khống chế là một trong những kỹ thuật căn bản của MMA, trong nhiều trường hợp nếu sử dụng đúng lúc các thế khóa này có thể giúp bạn thắng được đối thủ. Kỹ thuật này có thể áp dụng vào trong cuộc sống thường ngày khi rơi vào trạng thái nguy hiểm. 

2. Học cách thở

Đối với người tập võ, học thở đúng cách là điều khá quan trọng mà bạn không nên bỏ qua, đặc biệt là với môn võ tự do tốn sức như MMA. Thở đúng cách sẽ giúp duy trì cơ bắp, thể lực. Khi bạn bị đánh, đấm thường sẽ đánh mất hơi thở nhịp nhàng ban đầu và không biết cách xử lý. Hãy học cách thở ổn định, thở những hơi sâu thật sâu. 

3. Các đòn đá

Khi ra đòn đấm, bạn sẽ tốn nhiều sức hơn cũng như khiến đối thủ bị thương nhanh hơn. Nhưng nếu bạn sử dụng cả đôi chân với các đòn đá thì sức công phá cả nó còn mạnh hơn rất nhiều. Cú đá vòng cầu chính là cú đá nổi tiếng nhất, uy lực nhất trong MMA. Ngoài ra, các động tác lên gối cũng khiến đối thủ phải khiếp sợ. Để tránh sự tổn thương cho đôi chân bạn cần phải căng cơ trước và sau buổi tập. 

MMA cũng được xem là một môn võ tự vệ vì thế nếu bạn muốn tập luyện thì đừng chần chờ gì nữa. Những kỹ thuật căn bản trên đây chỉ là lời giới thiệu, để thực sự đạt hiệu quả bạn nên chọn tham gia lớp học, các huấn luyện viên sẽ giúp bạn có những bước đi đúng ngay từ ban đầu. 

4. Trang bị các dụng cụ cần thiết

Những dụng cụ tập võ thuật là vật dụng không thể thiếu khi luyện tập bộ môn này. Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ tập luyện như trụ đấm, bao cát. Một số đồ bảo hộ cần thiết như găng tay, băng đa hay áo giáp.

 

0936 237 327
.

Đang xử lý...